Chia sẻ về vấn đề này, ông Binu Jacob - Tổng giám đốc công ty Nestlé Việt Nam - cho biết : "Thị trường Việt Nam hoàn toàn có thể trở thành trung tâm sản xuất các mặt hàng thực phẩm và đồ uống đóng gói cho cả thế giới nhờ có lực lượng lao động giỏi tay nghề và tinh thần làm việc cao. Ngoài ra, hệ thống vận hành của Nestlé Việt Nam hiện nằm trong nhóm hiệu quả và linh động hàng đầu đối với tất cả thị trường mà Tập đoàn Nestlé đang có mặt".
Với Nhà máy Nestlé Trị An, ông Binu Jacob cho biết, đây là một trong những nhà máy sản xuất lớn nhất của Nestlé tại Việt Nam và cũng là một trong những nhà máy chế biến cà phê có quy mô và công nghệ hiện đại nhất trong khu vực của tập đoàn. Ngoài mục tiêu sản xuất các sản phẩm cà phê chất lượng cao phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng Việt Nam, các sản phẩm sản xuất tại Nhà máy Nestlé Trị An cũng được xuất khẩu tới hơn 25 quốc gia trên thế giới, bao gồm cả những thị trường khó tính tại châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc, Hoa Kỳ, Australia.
“Khoản đầu tư mới cho nhà máy chế biến cà phê này sẽ giúp Nestlé Việt Nam sản xuất đa dạng các sản phẩm. Với dây chuyền, thiết bị và công nghệ tiên tiến, doanh nghiệp tiếp tục đặt mục tiêu nâng cao giá trị các sản phẩm nông nghiệp của Việt Nam, đặc biệt là sản phẩm cà phê, đồng thời tăng cường xuất khẩu sản phẩm Made in Vietnam ra khu vực và thế giới”, ông Binu Jacob thông tin thêm.
Ông Suan Win Lee - Giám đốc Chuỗi cung ứng Công ty Nestlé Việt Nam - cho biết: Trên thực tế, doanh nghiệp đã nhận ra những cơ hội mở rộng sản xuất cà phê ở Việt Nam trong những năm tới. Và đề tận dụng cơ hội này, Nestlé hiện là đơn vị thu mua cà phê lớn nhất với tổng giá trị thu mua khoảng 20-25% tổng sản lượng cà phê Việt Nam mỗi năm - tương đương khoảng 700 triệu USD.
Vừa qua, Công ty Nestlé Việt Nam đã được Bộ Công Thương trao chứng nhận “Nhà xuất khẩu uy tín Năm 2020”. Trong các doanh nghiệp được trao chứng nhận uy tín này, Nestlé Việt Nam là doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài duy nhất thuộc ngành hàng cà phê được Bộ Công Thương công nhận. Hoạt động xuất khẩu các mặt hàng cà phê của Nestlé Việt Nam trong 3 quý đầu năm 2021 đã đạt mức tăng trưởng hai con số so với cùng kỳ năm trước, bất chấp ảnh hưởng tiêu cực của đợt bùng phát thứ 4 của đại dịch Covid-19 lên các hoạt động kinh doanh, chuỗi cung ứng của Nestlé và đối tác trong nước và quốc tế.
Đặc biệt, theo ông Binu Jacob, không chỉ có mặt hàng cà phê, Nestlé Việt Nam hiện cũng đã xuất khẩu các mặt hàng thực phẩm khác được sản xuất tại các nhà máy của công ty đặt tại Việt Nam sang nhiều thị trường trên thế giới.
|
Theo Congthuong.vn