Ông Lê Tiến Trường – TGĐ Vinatex chủ trì buổi họp báo. Hơn 70 nhà báo, phóng viên đại diện cho các báo, đài đã có mặt ở hai đầu cầu HN-Tp.HCM tham gia sự kiện này. Thay mặt Vinatex, ông Lê Tiến Trường đã chúc mừng các nhà báo nhân ngày Báo chí cách mạng Việt Nam 21/6 và cảm ơn các báo, tạp chí trong những năm qua đã ủng hộ Tập đoàn bằng cách kịp thời thông tin, động viên, khích lệ các DN thuộc Tập đoàn vượt qua thách thức, nhất là những thách thức mới khi Tập đoàn chuyển mô hình hoạt động sang Tập đoàn cổ phần.
Ông Trần Việt – Đại diện phát ngôn của Vinatex cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2015, KNXK Dệt May Việt Nam tiếp tục duy trì mức tăng trưởng 2 con số, đạt 12,18 tỷ USD, tăng 10,26% so với cùng kỳ 2014. Trong đó, thị trường Mỹ vẫn là thị trường xuất khẩu lớn nhất, chiếm 42% so với tổng KNXK Dệt May, ước đạt 5,18 tỷ USD, tăng 11,01% so với cùng kỳ 2014. Xuất khẩu Dệt May Việt Nam sang EU (EU-28 nước) trong 6 tháng đầu năm 2015 ước đạt 1,45 tỷ USD, tăng 8,2% so với cùng kỳ. Trong đó, các mặt hàng áo suit nam/nữ, áo khóa nam/nữ, sơ mi nam, quần áo trẻ em… tăng trưởng tốt, hàng Dệt May Việt Nam đi EU tăng trưởng nhanh và ổn định trong vài năm trở lại đây.
Đối với 2 thị trường Châu Á là Nhật Bản và Hàn Quốc, kim ngạch xuất khẩu Dệt May Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2015 đạt 1,3 tỷ USD và 948 triệu USD, lần lượt tăng 7,3% và 8,33% so với cùng kỳ 2014. Tại 2 thị trường này, Việt Nam vẫn là nhà xuất khẩu dệt may lớn thứ 2 sau Trung Quốc và vẫn đang tiếp tục mở rộng thị phần. Trong 6 tháng đầu năm 2015, doanh thu toàn Tập đoàn ước đạt 24.241 tỷ đồng, tăng 9,6% so với cùng kỳ. Kim ngạch xuất khẩu ước đạt 1,7 tỷ USD, tăng 10,7% so với cùng kỳ. Kim ngạch nhập khẩu ước đạt 612,6 triệu USD, tăng 2,6% so với cùng kỳ. Lợi nhuận tăng 6% so với cùng kỳ. Thu nhập bình quân đạt 6.008.313 VNĐ/người/tháng, tăng 9% so với cùng kỳ.
Các nhà báo, phóng viên hai đầu cầu Nam - Bắc đã đặt ra thêm những câu hỏi về các vấn đề quan trọng trong thời gian tới của Vinatex cũng như toàn Ngành DMVN như vấn đề SX sơ, sợi, dệt, nhuộm hoàn tất để thực hiện chuỗi SX theo phương thức ODM; công tác thị trường nội địa, giải pháp đối mặt với cạnh tranh khi các FTA được ký kết…
Sau khi cung cấp thông tin chính thống và xác thực nhất về những vấn đề báo chí quan tâm, một lần nữa, thay mặt Tập đoàn Dệt May Việt Nam, ông Lê Tiến Trường cảm ơn giới báo chí đã đồng hành và liên tục hỗ trợ đưa tin về thành tích cũng như phân tích, đánh giá các khó khăn, lên tiếng đề xuất những giải pháp tháo gỡ khó khăn cho Ngành và Tập đoàn. Báo chí đã luôn đồng hành và góp tiếng nói ý nghĩa giúp cho Tập đoàn đạt được những kết quả trong thời gian qua.
PV