Thứ Bẩy, 27/04/2024 04:59:46 GMT+7

Tin đăng lúc 05-11-2019

Lượt xem: 4254

Điện lực Hoằng Hóa: Thắp sáng niềm tin trên vùng khoa bảng xứ Thanh

Những năm qua, nhu cầu sử dụng điện của khách hàng không ngừng gia tăng đã đặt ra cho lãnh đạo Điện lực Hoằng Hóa bài toán cấp bách về công tác đảm bảo cung cấp điện kịp thời trong mọi điều kiện cho khách hàng.
Điện lực Hoằng Hóa: Thắp sáng niềm tin trên vùng khoa bảng xứ Thanh
Công nhân Điện lực Hoằng Hóa kiểm tra hệ thống điện tại trạm biến áp thị trấn Bút Sơn.

Là thành viên của Công ty Điện lực Thanh Hóa, Điện lực Hoằng Hóa đang hoạt động trên địa bàn của một huyện lớn trong tỉnh, có địa hình phong phú đa dạng: Miền núi, ven biển, khu công nghiệp, khu du lịch, hệ thống các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, chế biến, xây dựng và các hộ tiêu dùng.

 

Ông Lê Quang Hiếu, Giám đốc Điện lực Hoằng Hóa chia sẻ: “Chúng tôi đang có nhiều khó khăn. Thiếu nhân lực, địa bàn lại trải rộng, lượng khách hàng lớn bao gồm rất nhiều thành phần từ doanh nghiệp sản xuất kinh doanh, chế biến đến khu công nghiệp, khu du lịch và các hộ dân. Năm qua, sự cố về đường dây và trạm xảy ra rất bất thường, đặc biệt về mùa mưa bão. Những yếu tố bất lợi đó đã ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động phục vụ khách hàng của Điện lực Hoằng Hóa”.

 

Xác định được tầm quan trọng của việc phục vụ khách hàng, trong năm, Điện lực Hoằng Hóa đã triển khai nhiều giải pháp, hành động cụ thể, thiết thực. Điện lực Hoằng Hóa thường xuyên thực hiện công tác kiểm tra, tiểu tu vệ sinh bảo dưỡng lưới điện trung, hạ áp, đồng thời xử lý dứt điểm các tồn tại trên lưới điện, tổ chức phát quang hành lang tuyến đường dây trung, hạ áp, đo và san tải các trạm biến áp phụ tải, bảo dưỡng và xử lý tiếp xúc các trạm biến áp và đường dây.

 

Ngoài ra, Điện lực Hoằng Hóa cũng chủ động phối hợp với công an, chính quyền huyện, xã, đài truyền thanh huyện trong việc tuyên truyền sâu rộng về công tác bảo vệ an toàn hành lang lưới điện cao áp, hướng dẫn các biện pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và phòng chống cháy nổ đến tất cả các khách hàng sử dụng điện, đặc biệt là các khu vực chợ, khu dân cư có nguy cơ cháy lớn…

 

Từ đầu năm 2019, Điện lực Hoằng Hóa áp dụng dịch vụ nhắn tin qua Zalo, qua đó khách hàng vừa chủ động thanh toán tiền điện, vừa nắm bắt kịp thời được lịch cắt điện, sự cố mất điện để sắp xếp công việc phù hợp. Dịch vụ này đã giúp khách hàng cập nhật thường xuyên những thông tin của ngành điện cũng như được giải thích những băn khoăn, thắc mắc về chủ trương của ngành điện.  

 

Bà Lê Thị Hảo (xã Hoàng Phong, huyện Hoằng Hóa) cho biết: “Nhà tôi ở gần vùng biển, gió bão hay gây đứt dây điện, đổ cột, mất điện cả xóm. Nhưng khi tôi nhắn tin vào số máy đường dây nóng là các anh thợ điện có mặt kịp thời khắc phục sự cố, cấp lại điện ngay cho dân, không phải chờ đợi lâu, kể cả ngày mưa gió. Chúng tôi rất hài lòng với cách phục vụ đó”.

 

 

Lễ phát động “Đẩy mạnh xây dựng văn hóa an toàn lao động Điện lực Hoằng Hóa năm 2019.

 

Ông Lê Quang Hiếu, Giám đốc Điện lực Hoằng Hóa cho biết thêm: “Chúng tôi thường xuyên phát động các phong trào thi đua, lấy khách hàng làm trung tâm để phục vụ. Mọi hoạt động của đơn vị đều hướng đến khách hàng, đáp ứng kịp thời nhu cầu của khách hàng trong mọi hoàn cảnh, không để sự cố kéo dài, ảnh hưởng đến các hoạt động sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng của khách hàng. Chúng tôi nhận thức đầy đủ rằng tuy bản thân còn nhiều khó khăn nhưng các đơn vị bạn ở miền núi, vùng sâu, vùng xa còn khó khăn hơn. Vì vậy, chúng tôi luôn động viên mọi người cố gắng vượt khó khắc phục mọi trở ngại, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

 

Điện lực Hoằng Hóa hoạt động trên vùng đất có truyền thống khoa bảng và học tập của xứ Thanh với trình độ dân trí khá cao. Bởi vậy chăm sóc khách hàng luôn là tiêu chí được Điện lực Hoằng Hóa chú trọng quan tâm đặc biệt. Từ nhận thức lấy khách hàng làm trung tâm cho mọi hoạt động, Điện lực Hoằng Hóa thường xuyên quán triệt từ trên xuống cơ sở, tổ đội phải tuyệt đối tôn trọng khách hàng, kịp thời nắm bắt mọi thắc mắc của khách hàng, chú ý lắng nghe, giải đáp đầy đủ, cụ thể để khách hàng hiểu rõ, nghiêm cấm tình trạng quan liêu, sách nhiễu, gây phiền hà cho khách hàng.

 

Với phương châm lấy khách hàng là trung tâm, tôn trọng, đáp ứng kịp thời mọi nhu cầu, không để khách hàng phải chờ đợi lâu khi có sự cố xảy ra, Điện lực Hoằng Hóa đã thắp sáng lên niềm tin yêu và khâm phục của nhân dân. Điện lực Hoằng Hóa thực sự là một điểm sáng trên vùng đất khoa bảng xứ Thanh.

 

Với biên chế 60 cán bộ công nhân viên, Điện lực Hoằng Hóa có nhiệm vụ quản lý, vận hành và kinh doanh bán điện trên địa bàn 42 xã, 1 thị trấn thuộc huyện Hoằng Hóa, 5 xã và 1 phường thuộc TP Thanh Hóa với 46.780 khách hàng. Lũy kế 9 tháng 2019, Điện lực Hoằng Hóa thực hiện 218,117 triệu kWh với doanh thu 381,979 tỷ đồng, tăng 22,75% so với cùng kỳ năm 2018.

 

Minh Phương


| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang