Thứ Hai, 20/05/2024 02:43:36 GMT+7

Tin đăng lúc 04-04-2024

Lượt xem: 516

Lồng ghép quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam trong Chương trình thương hiệu quốc gia

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ phối hợp với Bộ Công Thương lồng ghép quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam trong Chương trình thương hiệu quốc gia Việt Nam.
Lồng ghép quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam trong Chương trình thương hiệu quốc gia
Các hoạt động quảng bá thương hiệu, hình ảnh du lịch Việt Nam sẽ được đẩy mạnh: Ảnh: Indochine

Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng đã ký Quyết định số 785/QĐ-BVHTTDL ban hành Kế hoạch triển khai Chỉ thị số 08/CT-TTg ngày 23 tháng 2 năm 2024 của Thủ tướng Chính phủ về phát triển du lịch toàn diện, nhanh và bền vững thời gian tới.

 

Kế hoạch được ban hành nhằm cụ thể hóa các nhiệm vụ do Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tại Chỉ thị số 08/CT-TTg ngày 23/02/2024 về phát triển du lịch toàn diện, nhanh và bền vững thời gian tới. Xác định các nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới để tập trung phát triển du lịch toàn diện, nhanh và bền vững.

 

Bên cạnh đó, tạo sự đồng thuận, nhất trí cao trong nhận thức và hành động của toàn ngành du lịch, các ngành liên quan, địa phương, doanh nghiệp và người dân để du lịch phát triển toàn diện, nhanh và bền vững với phương châm “Liên kết chặt chẽ - Phối hợp nhịp nhàng - Hợp tác sâu rộng - Bao trùm toàn diện - Hiệu quả bền vững”.

 

Tại kế hoạch, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ phối hợp với Bộ Công an nghiên cứu, đề xuất các chính sách ưu đãi về xuất nhập cảnh, thị thực. Phối hợp với Bộ Giao thông vận tải tăng cường quảng bá du lịch, chương trình du lịch trên các chuyến bay; quảng bá hình ảnh điểm đến, dịch vụ, sản phẩm du lịch tại nhà ga, bến cảng, phương tiện giao thông công cộng.

 

 

Phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư rà soát thống nhất, hoàn thiện các chỉ tiêu, phương pháp thống kê du lịch đảm bảo đầy đủ, khoa học, chính xác, phù hợp với thông lệ quốc tế; đẩy nhanh việc áp dụng và chia sẻ dữ liệu chuyên ngành để triển khai hiệu quả, toàn diện phương pháp thống kê tài khoản vệ tinh du lịch tại Việt Nam; nghiên cứu, hoàn thiện hệ thống cơ chế, chính sách đầu tư nhằm đẩy mạnh phát triển các mô hình trung tâm mua sắm outlet, tổ hợp du lịch về đêm, cửa hàng miễn thuế tại trung tâm thành phố, tổ hợp trường quay kết hợp công viên giải trí...

 

Đặc biệt, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ phối hợp với Bộ Công Thương lồng ghép quảng bá thương hiệu, hình ảnh du lịch Việt Nam trong Chương trình thương hiệu quốc gia Việt Nam và các chương trình xúc tiến thương mại khác.

 

Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch cùng với Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội xây dựng, ban hành theo thẩm quyền hoặc trình cấp có thẩm quyền ban hành các chính sách thúc đẩy phát triển nguồn nhân lực và thị trường lao động du lịch nhằm thực hiện các mục tiêu của Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2030.

 

Đồng thời, phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông xây dựng chương trình, chiến dịch truyền thông, quảng bá du lịch theo cách làm mới, góp phần phát triển du lịch Việt Nam nhanh, toàn diện và bền vững. Phối hợp với Bộ Ngoại giao quảng bá, xúc tiến, hợp tác đầu tư phát triển du lịch thông qua các Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài.

 

Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch cũng sẽ phối hợp với các cơ quan thông tấn, báo chí tăng cường các tuyến tin dự báo tình hình, xu hướng phát triển du lịch, chú trọng tuyên truyền về hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá du lịch Việt Nam tại các thị trường quốc tế; phản ánh hoạt động đối ngoại, giao lưu nhân dân giữa Việt Nam với các nước.

 

Phối hợp với Hiệp hội Du lịch Việt Nam, cộng đồng doanh nghiệp kịp thời nắm bắt thông tin, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đề xuất sửa đổi, bổ sung các quy định liên quan để phát triển du lịch, xây dựng môi trường du lịch, phát triển sản phẩm...

 

Theo Congthuong.vn


Tin liên quan:

Tag:

| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang