Thứ Sáu, 26/04/2024 11:32:41 GMT+7

Tin đăng lúc 08-03-2021

Lượt xem: 1575

PC Yên Bái sử dụng công nghệ Hotline sửa chữa điện nóng để nâng cao chất lượng phục vụ, bảo đảm cấp điện liên tục, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện

Đấu nối, sửa chữa, vệ sinh trên đường dây đang mang điện, không cắt điện đồng nghĩa với việc không gây gián đoạn quá trình sản xuất, sinh hoạt của khách hàng. Áp dụng công nghệ hotline (sửa chữa điện nóng) là bảo đảm cấp điện liên tục, nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng mà Công ty Điện lực Yên Bái (PC Yên Bái) đã tiếp nhận và đang triển khai trên địa bàn.
PC Yên Bái sử dụng công nghệ Hotline sửa chữa điện nóng để nâng cao chất lượng phục vụ, bảo đảm cấp điện liên tục, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện
Công nhân Đội Hotline PC Yên Bái thực hiện công việc thay chuỗi sứ khi đường dây đang mang điện 22 kV tại buổi sát hạch cấp thẻ

Với yêu cầu nghiêm ngặt khi làm việc trên đường dây đang mang điện, hay còn gọi là “điện sống” là chỉ được phép tiến hành khi có đủ ánh sáng, không được thực hiện vào ban đêm, hoặc lúc trời mưa gió. Đội Hotline Công ty được trang bị một xe gầu chuyên dụng cách điện lên đến 100 kV được nhập khẩu từ Mỹ và nhiều thiết bị hiện đại nhằm đảm bảo công việc chính xác, an toàn. Các thành viên Đội Hotline Công ty được tập huấn tại Trường Cao đẳng Nghề điện (Tổng công ty Điện lực miền Bắc), sau thời gian học tập, huấn luyện thực hành trên các thiết bị, Đội công tác đã nắm bắt kiến thức và thuần thục các kỹ thuật trong thi công, sửa chữa lưới điện; các kỹ năng thao tác, bảo quản phương tiện, dụng cụ hotline bảo đảm hiệu quả, an toàn, đáp ứng nhiệm vụ được giao.

 

Để đảm bảo thực hiện thi công sửa chữa khi đường dây đang mang điện theo đúng Quy phạm trang bị điện của Bộ Công Thương, Quy trình an toàn điện của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, ngày 05/3/2021, PC Yên Bái phối hợp với Ban Tổ chức nhân sự, Kỹ thuật, An toàn của Tổng công ty, Trường Cao đẳng Nghề điện tổ chức sát hạch, cấp thẻ thực hiện công việc sửa chữa đối với các công nhân sửa chữa lưới điện 22 kV đang mang điện (hotline); Hội đồng sát hạch ghi nhận và đánh giá kết quả hotline đã thực hiện, 100% đạt yêu cầu theo quy định hiện hành.

 

 

Lãnh đạo Công ty cùng Ban An toàn, Ban Nhân  sự EVNNPC chụp ảnh lưu niệm

 

Việc áp dụng công nghệ khoa học mới vào sửa chữa, thay thế thiết bị và thi công khi lưới điện đang mang điện sẽ góp phần tăng độ tin cậy cung cấp điện, giảm tối đa thời gian ngừng cấp điện do thi công và nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng. Năm 2021, dự kiến Đội Hotline sẽ thực hiện tổng số 255 phiên làm việc để thực hiện các công việc như: Thay sứ đứng, thay chuỗi sứ đỡ và chuỗi sứ néo, thay xà và thay cột cũng như thiết bị điện… từ cấp điện áp 22 kV trở lên, như vậy, bình quân hai ngày thực hiện một phiên làm việc sẽ giảm đáng kể thời gian cắt điện cũng như ảnh hưởng sản lượng điện như trước đây.

 

Những năm gần đây, công nghệ vệ sinh cách điện hotline được PC Yên Bái áp dụng rộng rãi và đạt hiệu quả. Áp dụng các công nghệ hiện đại góp phần nâng cao chất lượng cung cấp điện, không gây gián đoạn trong quá trình sản xuất, sinh hoạt, phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn./.

                                                               

  Mai Ngọc Lương-PC Yên Bái


| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang