Sáng ngày 31/01, tại huyện Ứng Hòa, Hà Nội, Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) đã tổ chức Lễ khai mạc phiên chợ Tết Bính Thân 2016. Đây là hoạt động thường niên của Hapro nhằm mang đến cho nhân dân các huyện ngoại thành Hà Nội một hương vị Tết ấm áp với nhiều sản phẩm truyền thống phục vụ Tết cổ truyền dân tộc, đồng thời góp phần đẩy mạnh sức tiêu thụ hàng hóa cho các đơn vị thành viên trong TCT và các nhà cung ứng khác trên cả nước.
Theo Bộ Công Thương, nhìn chung, dự báo không có hiện tượng thiếu các mặt hàng thiết yếu, tăng giá đột biến trong dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016 nhưng giá có thể tăng nhẹ đối với một số mặt hàng có nhu cầu cao như thực phẩm tươi sống, trái cây...
Theo Tổng cục Thống kê, tháng 1/2016, tổng mức hàng hóa bán lẻ và doanh thu dịch vụ tiêu dùng ước đạt 297,7 nghìn tỉ đồng, tăng 3,5% so với tháng trước.
Trong lúc người dân Hà Nội đang phải gồng mình chống cái lạnh thấu xương thì đây là dịp kinh doanh siêu lời cho tiểu thương bán quần áo và đồ chống rét.
Mỗi dịp Tết đến, Xuân về, nhu cầu tiêu dùng hàng hóa, đặc biệt là các mặt hàng lương thực, thực phẩm, bánh kẹo, hàng nông sản của người dân lại tăng cao.
Ngày 25/1, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC) đã tổ chức buổi trao đổi thông tin với các doanh nghiệp về “Thị trường Myanmar và cơ hội cho hàng Việt Nam”; đồng thời giới thiệu về Hội chợ triển lãm Thương mại – Dịch vụ - Du lịch TP.HCM Việt Nam – Myanmar 2016 (Ho Chi Minh City Expo 2016) tại Yangon từ ngày 1/4 đến 4/4/2016 cùng chương khảo sát thị trường tại thành phố Yangon và thành phố Mandalay từ ngày 31/3 đến 5/4/2016.