Trong thời đại cạnh tranh gây gắt như hiện nay, kỹ năng bán hàng đem lại lợi ích to lớn cho các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh. Vì thế, lớp đào tạo được tổ chức nhằm mục đích giúp các học viên hiểu được một số vấn đề cơ bản về kỹ năng bán hàng, phân phối hàng hóa Việt Nam và kết nối cung cầu hàng Việt Nam (phương pháp đưa hàng Việt Nam vào phân phối) .
Tại lớp đào tạo, các học viên được nghe tiến sỹ Phạm Thị Thơm - Giảng viên Khoa kinh tế - Trường Đào tạo, bồi dưỡng Cán bộ Công Thương Trung ương chia sẻ những kinh nghiệm về nghệ thuật bán hàng đầy thiết thực và có tính ứng dụng cao như: Làm thế nào để xử lý lời từ chối của khách hàng và biến nó thành lợi thế bán hàng; Làm thế nào để giới thiệu, trình bày một sản phẩm một cách thông minh nhất, nhằm khơi gợi nhu cầu của khách hàng; Kỹ năng bán hàng ngay lần gặp đầu tiên…được đề ra tại chương trình để các học viên cùng bàn luận đưa ra câu trả lời hay nhất. Khẩu hiệu “Bán cho khách hàng” được thay thế bằng “Bán vì khách hàng”...
Quang cảnh khóa tập huấn
Bên cạnh đó, học viên cũng trang bị được cho mình những kỹ năng bán hàng cần thiết nhất thông qua các bài thực hành, trò chơi mang tính ứng dụng đầy thú vị. Các vấn đề khúc mắc trong câu chuyện kinh doanh của các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh đều được giảng viên giải đáp nhiệt tình.
Qua lớp đào tạo đã giúp cho những học viên tham dự chuẩn bị một tâm thức, một thái độ đúng đắn đối với bản thân và với công việc bán hàng, góp phần nâng cao tài nghệ bán hàng, đem lại lợi nhuận cao, quyết định vận mệnh của doanh nghiệp sản xuất kinh doanh trên thương trường.
Ngọc Hân