Thứ Sáu, 17/10/2025 18:24:42 GMT+7
Lượt xem: 996

Tin đăng lúc 24-09-2025

Công ty Điện lực Hải Phòng chủ động đảm bảo quyền lợi chính đáng của khách hàng

Trước những phản ánh từ một số khách hàng trên địa bàn thành phố Hải Phòng liên quan đến việc hóa đơn tiền điện tháng 8/2025 tăng cao so với các tháng trước, ngành Điện nói chung và Công ty Điện lực Hải Phòng nói riêng đã chủ động rà soát toàn bộ dữ liệu ghi chỉ số công tơ, kiểm tra, đối chiếu thông tin, đồng thời khẩn trương triển khai các hoạt động giải đáp, hỗ trợ khách hàng một cách kịp thời, minh bạch.
Công ty Điện lực Hải Phòng chủ động đảm bảo quyền lợi chính đáng của khách hàng
Công ty Điện lực Hải Phòng không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, bảo đảm quyền lợi chính đáng và minh bạch trong sử dụng điện của khách hàng

Tháng 8 năm nay ghi nhận những diễn biến thời tiết khá cực đoan và trái ngược. Trong khoảng thời gian từ ngày 01 đến 23/8, nhiều khu vực trên cả nước, đặc biệt là trên địa bàn thành phố Hải Phòng đã trải qua những đợt nắng nóng kéo dài. Nhiệt độ ban ngày nhiều nơi vượt ngưỡng 37 - 39 độ C, có thời điểm lên tới 40 độ C, kèm theo độ ẩm thấp. Nhiều gia đình sử dụng điều hoà, quạt điện, tủ lạnh thường xuyên cả ngày lẫn đêm để chống nóng.

 

Ngoài ra, tháng 8 cũng là thời gian nghỉ hè của học sinh các cấp khiến thời gian và tần suất sử dụng thiết bị điện tăng cao, dẫn đến sản lượng tiêu thụ cũng tăng cao. Nhiều trường hợp khách hàng các tháng trước sử dụng ở mức bậc thang thấp, nhưng tháng này do việc sử dụng điện tăng, phải thanh toán tiền điện ở bậc thang cao, có thể lượng điện chỉ tăng thêm vài trăm số điện nhưng số tiền lại tăng rất cao.

 

Theo thống kê của Công ty Điện lực Hải Phòng, trong các ngày nắng nóng tháng 8/2025, lượng tiêu thụ điện năng tăng mạnh so với năm 2024. Cụ thể, công suất lớn nhất đạt 3.284 MW (lúc 13h30 ngày 04/8/2025), tăng 13,1% so với năm 2024 (Ngày 10/8/2024: 2.905 MW). Sản lượng lớn nhất đạt 67.192.213 kWh (ngày 4/8/2025) tăng 12,2% so với năm 2024 (Ngày 10/8/2024: 59.913.076 kWh).

 

Ông Hoàng Văn Lưu và ông Đinh Xuân Bốn, địa chỉ tại tổ 8, phường Đồ Sơn chia sẻ: Gia đình các ông nhận được thông báo tiền điện tháng 8 cao hơn tháng 7 khoảng 30%, sau khi phản ánh tới Đội Quản lý Điện lực khu vực Đồ Sơn, nhân viên Điện lực đã trực tiếp xuống kiểm tra tìm ra nguyên nhân, đồng thời hướng dẫn gia đình ông sử dụng điện an toàn tiết kiệm.

 

 

Công nhân Công ty Điện lực Hải Phòng hướng dẫn khách hàng cài đặt App EVNNPC CSKH và tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả

 

Trước những phản ánh của người dân, Công ty Điện lực Hải Phòng xác định rõ quan điểm luôn cầu thị, sẵn sàng phối hợp với các cơ quan chức năng để làm rõ mọi vấn đề một cách khách quan, minh bạch. Công ty đã yêu cầu các đơn vị trực thuộc kiểm tra kỹ lưỡng các trường hợp có sản lượng điện tăng đột biến, đồng thời tư vấn sử dụng điện tiết kiệm, giải thích trực tiếp cho khách hàng, hướng dẫn kiểm tra chỉ số công tơ, đối chiếu hóa đơn và sử dụng các kênh tra cứu điện tử như ứng dụng CSKH EVNNPC chăm sóc khách hàng hoặc website chăm sóc khách hàng. Mọi thắc mắc từ phía người dân đều được tiếp nhận qua nhiều kênh, trong đó khuyến khích người dân phản ánh qua tổng đài, App EVNNPC chăm sóc khách hàng, hoặc đến trực tiếp các phòng giao dịch để được hỗ trợ nhanh chóng và đầy đủ.

 

Hiện nay, ngành Điện sử dụng hệ thống đo đếm sản lượng điện bằng công tơ điện tử, độ minh bạch và chính xác cao. Lịch ghi chỉ số được công khai trên trang web, cách tính giá điện công khai, minh bạch theo quy định của Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Đối với khách hàng có sản lượng tăng đột biến Công ty sẽ tiến hành kiểm tra cùng khách hàng tìm rõ nguyên nhân.

 

Cơ quan khí tượng dự báo xu hướng thời tiết bất thường tiếp tục diễn ra trong tháng 9 và các tháng cuối năm. Do đó, Công ty Điện lực Hải Phòng khuyến cáo người dân tăng cường áp dụng các giải pháp tiết kiệm điện, để góp phần giảm chi phí tiền điện tăng cao như: Tắt các thiết bị điện khi không sử dụng; Ưu tiên sử dụng các thiết bị điện có dán nhãn tiết kiệm năng lượng; Sử dụng điều hòa ở mức nhiệt độ hợp lý (khoảng 26 – 28 độ C) kết hợp với quạt; Không sử dụng đồng thời các thiết bị điện có công suất lớn; Hạn chế sử dụng điện vào khung giờ cao điểm; Tận dụng ánh sáng và thông gió tự nhiên, tránh lạm dụng điện năng... Đặc biệt khuyến khích người dân lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời mái nhà.

 

Để bảo vệ quyền lợi cũng như kiểm soát chi tiêu, mỗi tổ chức, cá nhân, hộ gia đình nên chủ động kiểm tra và theo dõi hàng ngày, hàng tháng sản lượng điện tiêu thụ, tránh tiền điện tăng đột biến mà không hiểu nguyên do, bằng các cách đơn giản là cài đặt app chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực miền Bắc, theo dõi lượng điện năng tiêu thụ, ước tính tiền điện mỗi ngày từ đó kịp thời điều chỉnh cho phù hợp.

 

Nắng nóng kéo dài không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn đẩy chi phí sinh hoạt của người dân lên cao, đặc biệt là tiền điện. Việc chủ động thích nghi và sử dụng điện một cách hợp lý là điều cần thiết để giảm gánh nặng chi tiêu.

 

Ngành Điện nói chung và Công ty Điện lực Hải Phòng nói riêng cam kết tiếp tục đồng hành cùng khách hàng và xử lý nghiêm nếu phát hiện sai sót, đồng thời chủ động giải đáp các phản ánh với tinh thần trách nhiệm cao nhất. Đảm bảo quyền lợi chính đáng của khách hàng và giữ gìn niềm tin của người dân là mục tiêu xuyên suốt mà toàn ngành luôn kiên định thực hiện.

 

Truyền thông PC Hải Phòng

 


| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang