Thứ Sáu, 22/11/2024 01:20:54 GMT+7
Lượt xem: 1461

Tin đăng lúc 03-08-2021

Công ty TNHH MTV thuốc lá Thanh Hoá: Giữ vững vị thế trong đại dịch Covid-19

Ngay từ những tháng đầu năm 2021, dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động thương mại, dịch vụ và xuất nhập khẩu, tác động rất lớn đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của nhiều doanh nghiệp Việt Nam. Công ty TNHH MTV Thuốc lá Thanh Hoá không nằm ngoài vòng xoáy đó khi phải liên tục vượt khó trong hai làn sóng dịch bệnh chỉ trong nửa đầu năm 2021 vào các tháng 1 và tháng 5.
Công ty TNHH MTV thuốc lá Thanh Hoá: Giữ vững vị thế trong đại dịch Covid-19
Ông Nguyễn Duy Phan, Giám đốc Công ty TNHH MTV Thuốc lá Thanh Hoá (thứ 3 từ trái sang)

Là doanh nghiệp có quy mô xuất khẩu lớn, chiếm hơn 80% sản lượng tiêu thụ, trên 63% tổng doanh thu hàng năm, từ năm 2020 đến nay, Công ty Thuốc lá Thanh Hóa chịu ảnh hưởng không nhỏ vì dịch bệnh Covid-19. Do tình hình dịch bệnh phức tạp, các đơn đặt hàng không triển khai được theo kế hoạch, sản lượng thuốc lá tiêu thụ tháng 6/2021 chỉ đạt 0,8 triệu bao, lũy kế 6 tháng đạt 5,15 triệu bao, giảm 1,57 triệu bao so với cùng kỳ năm 2020 (tức là giảm 23,4%).

 

Với việc dịch bệnh ở phía Nam diễn ra phức tạp, TP.HCM trở thành tâm dịch, buộc phải thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội nghiêm ngặt, thị trường thuốc lá phía Nam của Công ty chứng kiến sự sụt giảm. Luỹ kế 6 tháng chỉ đạt 827.570 bao, giảm 165.430 bao (tương đương 16,7%) so cùng kỳ. Do các nhà phân phối chủ yếu bán duy trì và triển khai các mác thuốc hiện có, các sản phẩm như Trump Gold có xu hướng giảm.

 

Trong hoàn cảnh khó khăn ấy, Công ty Thuốc lá Thanh Hoá vẫn có những mảng kinh doanh mang lại hy vọng tươi sáng. Sản lượng Xì gà chứng kiến sự tăng trưởng. Lũy kế 6 tháng đạt 142.400 điếu, tăng 145,8% so cùng kỳ. Nhiều sản phẩm được khách hàng ưa chuộng, năng lực sản xuất hiện tại chưa đáp ứng nhu cầu tiêu thụ hiện có. Hay như vùng Quảng Ninh cũng chứng kiến sản lượng lũy kế gia tăng, đạt 1.544.980 bao, tăng 207.030 bao (tương đương 15,5%) so với cùng kỳ. Vùng Hải Phòng, sản lượng lũy kế cũng đạt 725.540 bao, tăng 158.040 bao (tương đương 27,8%) so với cùng kỳ. Trạm Thanh Hóa tiếp tục triển khai đa dạng sản phẩm ra thị trường, sản lượng tiêu thụ lũy kế đạt 393.625 bao, tăng 150.885 bao (tương đương 63,20%) so với cùng kỳ.

 

Đại dịch Covid-19 cũng ít nhiều ảnh hưởng đến tình hình xuất nhập khẩu của Công ty. Các đơn hàng compact đã ổn định trở lại sau khi tình hình vận tải biển quốc tế dần trở lại. Song, do cước tàu biển cao nên một số đơn hàng vẫn khó thực hiện. Xuất khẩu thuốc Super slim đã có tín hiệu tốt trở lại nhưng do sợi chưa xử lý được nên Công ty vẫn chưa có hàng để giao cho đối tác. Thời gian tới, Công ty vẫn tiếp tục chào hàng các mác thuốc mới với đối tác và chuẩn bị đầy đủ điều kiện vật tư để đáp ứng các đơn hàng mới một khi các nước đẩy nhanh tốc độ tiêm chủng và dịch bệnh dần thuyên giảm.

 

Năm nay, dịch bệnh Covid-19 tiếp tục ảnh hưởng nghiêm trọng đến những thị trường xuất khẩu chính của Công ty. Do đó, bài toán đặt ra cho Ban lãnh đạo là làm sao vẫn vừa tìm đường ra biển lớn, tìm kiếm phân khúc sản phẩm thay thế, vừa phát triển thị trường nội tiêu, bù đắp cho sự thiếu hụt xuất khẩu. Trong điều kiện kinh doanh khó khăn, Công ty đã thực hiện tiết kiệm trên mọi lĩnh vực, nâng cao hiệu quả sử dụng máy móc, thiết bị, tổ chức sản xuất, khai thác các nguồn hàng gia công, xuất khẩu, phân bổ chi phí hợp lý. Đồng thời, Công ty thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, công văn liên quan đến phòng chống dịch, qua đó áp dụng nhiều biện pháp an toàn phòng dịch như: Kiểm soát nhiệt độ, phun khử khuẩn xe hàng, hướng dẫn, bố trí nơi ngồi riêng cho lái xe, người chờ giao hàng…

 

 

Đại diện Công ty báo cáo kết quả hoạt động tại buổi làm việc với UBND tỉnh Thanh Hoá.

 

Năm 2021, chỉ tiêu tiêu thụ của Công ty Thuốc lá Thanh Hoá là 192 triệu bao, trong đó xuất khẩu là 146 triệu bao. Về doanh thu, Công ty đặt mục tiêu đạt 735 tỷ đồng với mức lợi nhuận trước thuế là 6,3 tỷ đồng, kim ngạch xuất khẩu đạt 17,8 triệu USD. Để hoàn thành mục tiêu đầy tham vọng đó, Công ty sẽ tập trung cao cho công tác bán hàng, duy trì và tìm kiếm đối tác, nâng cao sản lượng để hoàn thành kế hoạch sản xuất đã đăng ký. Việc mở rộng thị trường xuất khẩu cũng được cho là ưu tiên hàng đầu. Theo đó, Công ty sẽ chào hàng thêm các thị trường mới cho thuốc compact như: Trung Đông, Nam Mỹ, Châu Phi, Châu Âu… và đấu mối với hãng tàu để có lịch giao hàng phù hợp với tiến độ sản xuất.

 

Năm 2021, dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp, ảnh hưởng lớn đến kế hoạch sản xuất kinh doanh của Công ty. Sự cạnh tranh trên thị trường thuốc lá nội địa bởi thế càng diễn ra khốc liệt. Ban lãnh đạo Công ty xác định việc tăng cường công tác thị trường vẫn là nhiệm vụ sống còn, ảnh hưởng lớn đến kết quả sản xuất kinh doanh. Ông Nguyễn Duy Phan, Giám đốc Công ty TNHH MTV Thuốc lá Thanh Hóa khẳng định: “Yêu cầu cấp thiết đặt ra là cần đầu tư cải tạo máy móc, thiết bị, kinh nghiệm phối chế trong khi nguồn vốn của Công ty có hạn. Bên cạnh đó, chúng tôi sẽ tiếp tục tăng cường công tác mở rộng thị trường miền Nam, miền Trung, cao nguyên, củng cố thị trường miền Bắc, cố gắng vượt khó trong thời gian dịch bệnh còn diễn biến khôn lường”.

 

Lê Phương

 


| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang