Thậm chí, các đối tượng còn dọa cắt điện hoặc sẽ gửi hồ sơ sang công an vì lý do chưa thanh toán tiền điện và yêu cầu chuyển vào tài khoản không phải của Điện lực. Khi biết được thông tin khách hàng đã thanh toán tiền điện, các đối tượng lập tức tắt máy. Công ty Điện lực Cao Bằng (PC Cao Bằng) khẳng định đây là hành vi lừa đảo, ảnh hưởng đến hình ảnh, uy tín của ngành Điện đặc biệt trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng.
Để ngăn chặn những thiệt hại có thể xảy ra với khách hàng, Điện lực Hòa An – Đơn vị trực thuộc PC Cao Bằng đã chủ động gửi tin nhắn cảnh báo đến khách hàng về những cuộc gọi giả mạo nhân viên ngành Điện. Thông tin, hướng dẫn khách hàng biết các nội dung tin nhắn của ngành Điện như: Tin nhắn thanh toán tiền điện, đốc nợ tiền điện, thông tin tạm ngừng cấp điện sẽ thực hiện nhắn tin qua Zalo, SMS, Email có logo nhận diện thương hiệu của ngành Điện hoặc nhân viên Điện lực sẽ gọi điện để thông báo khách hàng thanh toán đúng hạn. Ngoài ra, để giải quyết ý kiến phản ánh của khách hàng, Điện lực Hòa An đã làm việc trực tiếp với khách hàng để xác nhận thông tin và giải đáp cho khách hàng về thông tin số điện thoại, email, chủ thể hợp đồng, địa chỉ sử dụng điện của khách hàng... Nếu khách hàng sử dụng điện nhận được cuộc gọi lạ tự xưng là “Công ty Điện lực Cao Bằng” hoặc tên “Điện lực huyện/thành phố trên địa bàn tỉnh Cao Bằng” hoặc “Trung tâm Chăm sóc khách hàng” nhưng không nói rõ họ tên, chức vụ, tên của Điện lực quản lý, khi gọi thì ngập ngừng, thông tin không rõ ràng minh bạch hoặc yêu cầu cung cấp các thông tin như tên, địa chỉ, số tài khoản thì khách hàng cần cảnh giác và thông báo ngay qua số Tổng đài 19006769 để phối hợp kiểm tra, xử lý. Đồng thời, khách hàng có thể báo cáo các cơ quan quản lý có thẩm quyền trên địa bàn biết để khuyến cáo các khách hàng sử dụng điện khác nâng cao cảnh giác cuộc gọi của người lạ. Trong mọi trường hợp, khách hàng không cung cấp thông tin cá nhân, số tài khoản, mật khẩu tài khoản ngân hàng của mình qua điện thoại.
Công nhân Điện lực Hòa An thông tin cho khách hàng về trang web giả mạo thương hiệu EVN
Đặc biệt, Điện lực Hòa An yêu cầu 100% cán bộ công nhân viên khi liên hệ làm việc với khách hàng phải thông tin đầy đủ họ tên, chức vụ, hiện đang công tác tại Điện lực Hòa An trực thuộc PC Cao Bằng. Tất cả các buổi làm việc với khách hàng đều phải tuân thủ đúng quy trình giao dịch khách hàng của Tổng công ty Điện lực miền Bắc.
Để biết được các thông tin chính xác về: Trình tự, thủ tục, chi phí đối với các yêu cầu liên quan đến việc cung cấp các dịch vụ điện; Thủ tục và chi phí đóng cắt điện; Tài khoản chuyên thu của Điện lực để thu tiền điện của khách hàng; Các đối tác đang hợp tác với Điện lực triển khai dịch vụ thu hộ tiền điện…, khách hàng hãy truy nhập vào trang thông tin điện tử của PC Cao Bằng tại địa chỉ http://pccaobang.npc.com.vn/ hoặc liên hệ Tổng đài Trung tâm chăm sóc khách hàng 19006769 để được hỗ trợ, giải đáp.
Cẩm Van – Phạm Kỷ (PC Cao Bằng)