Thu hút khoảng 6.500 doanh nghiệp từ hơn 100 nước trên thế giới tham gia, đón hơn 155.000 lượt khách đến từ hơn 190 quốc gia trên thế giới đến tham quan và làm việc.
Tại Hội chợ, Hapro đã ký được các Hợp đồng xuất khẩu các mặt hàng nông sản trị giá khoảng 2 triệu USD (Hạt điều, hạt tiêu, gạo cơm dừa, ớt, quế, hồi,… ) và đang tích cực giao dịch, chốt giá với các khách hàng đã đến làm việc với TCT để tiếp tục ký kết các HĐ xuất khẩu các sản phẩm chủ lực của Hapro như Gạo, Hạt Tiêu, Hạt điều, Tinh bột sắn, Rau củ qủa chế biến, sấy khô, sấy dẻo,...
Tham dự SIAL Paris 2018, Hapro mang đến các mặt hàng xuất khẩu truyền thống như gạo, hạt tiêu, hạt điều, quế, thực phẩm chế biến, bún miến, phở, bánh đa nem, rau củ quả đóng lon, hoa quả sấy, cơm dừa, các mặt hàng gia vị, trái cây sấy khô,… Qua 02 ngày tham gia, gian hàng của Hapro đã tiếp gần 100 khách hàng đến tìm hiểu cơ hội hợp tác và đồng thời Tổng công ty đã chủ động tham gia một số chương trình gặp gỡ, giao thương với các nhà nhập khẩu do Thương vụ VN tại Pháp kết nối, chương trình giao thương với các nhà cung cấp thực phẩm Pháp do Cơ quan xúc tiến thương mại Pháp UB France kết nối.
Mục tiêu tham dự Hội chợ Sial là cơ hội tốt để TCty quảng bá thương hiệu, hình ảnh, nắm bắt được thông tin thị trường, thị hiếu người tiêu dùng, xu hướng phát triển của ngành nông sản thực phẩm trên thế giới…, kết hợp thăm hỏi khách hàng truyền thống, khách hàng thân thiết của TCty từ khắp nơi trên thế giới đến tham dự Hội chợ cũng như tiếp xúc với các khách hàng mới, tiềm năng, góp phần đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu trong thời gian tới.
Nhờ thực hiện các giải pháp đồng bộ, trong đó phải kể đến những nỗ lực trong hoạt động xúc tiến thương mại; sau 04 tháng hoạt động theo mô hình Công ty cổ phần, Hapro tiếp tục duy trì được nhịp độ phát triển trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Kim ngạch xuất khẩu 09 tháng đã đạt 89 triệu USD, bằng 122% so với cùng kỳ năm 2017. Tổng doanh thu đạt 3.905 tỷ đồng, bằng 120% so với cùng kỳ năm 2017. Một số mặt hàng xuất khẩu tiếp tục có tốc độ tăng trưởng cao như: hạt điều đạt 62 triệu USD tăng 15%, gạo đạt gần 12 triệu USD tăng 22% so với cùng kỳ năm 2017.
Phát huy kết quả đã đạt được, thời gian tới, với vai trò là một doanh nghiệp thành viên của Tập đoàn BRG, Hapro sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại, đẩy mạnh xuất khẩu các mặt hàng nông sản thực phẩm có thế mạnh của Việt Nam, chú trọng các sản phẩm hữu cơ, organic như gạo, hạt điều, hạt tiêu, cà phê, các sản phẩm thực phẩm chế biến, một số loại hoa quả, rau như : thanh long, chanh không hạt, vải, nhãn, bắp cải, ớt,…vào các thị trường truyền thống và thị trường mới như Mỹ, Malaysia, châu Âu, Tây Á, một số nước Châu Phi… Tiếp tục làm tốt vai trò quảng bá, giới thiệu thương hiệu xuất khẩu BRG Export thông qua việc triển khai đẩy mạnh xuất khẩu của thương hiệu Hapro Export.
Nguồn Enternews