Đây là hoạt động nhằm động viên, tôn vinh các doanh nghiệp sản xuất, thương mại dịch vụ Việt Nam thực hiện tốt Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Lễ trao giải lần này cũng là sự kiện chuẩn bị cho chuỗi các sự kiện hướng tới kỷ niệm 10 năm (2009-2019) về tổ chức Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” sẽ được tổ chức vào năm 2019.
Phát biểu tại buổi lễ, ông Vương Đình Huệ - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ cho biết, qua 8 năm thực hiện, Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" đã được các cấp, các ngành, đông đảo doanh nghiệp và tầng lớp nhân dân hoan nghênh đón nhận. Cuộc vận động cũng thực sự thay đổi thói quen mua sắm của người tiêu dùng, đồng thời tạo động lực lớn cho các doanh nghiệp nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ cũng như vị thế cạnh tranh.
Theo báo cáo của một số Sở Công Thương các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, thị phần của hàng Việt tại thị trường trong nước vẫn tiếp tục tăng, đặc biệt là nhóm ngành hàng Đồ uống, tiêu dùng nhanh tại thị trường nông thôn. Trong hệ thống siêu thị, hàng hóa sản xuất trong nước vẫn chiếm tỷ trọng lớn, từ 80 - 90%, trong đó có hệ thống siêu thị của Hapro.
Được biết đến là một doanh nghiệp dẫn đầu của ngành thương mại Thủ đô, Hapro hoạt động chính trong lĩnh vực xuất khẩu và thương mại nội địa. Thị trường xuất khẩu của Hapro được mở rộng với trên 70 quốc gia khu vực và vùng lãnh thổ trên Thế giới. Cùng với đó, hệ thống thương mại nội địa cũng phát triển mạnh gồm các trung tâm mua sắm; Siêu thị, cửa hàng tiện ích; Trung tâm kinh doanh/Chợ đầu mối; các trung tâm phân phối… tại khắp các tỉnh thành phía Bắc. Vị thế, thương hiệu của Hapro ngày càng được nâng cao cả trong và ngoài nước. Các thương hiệu như Hapro, Hapromart, Haprofood, Hafasco, Thủy Tạ, Vang Thăng Long, Gốm Chu Đậu... ngày càng được nhiều người tiêu dùng trên khắp cả nước biết đến và tin dùng.
Với vai trò nòng cốt của một đơn vị kinh doanh thương mại lớn của Thủ đô, trong nhiều năm qua, Hapro luôn tích cực hưởng ứng Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam thông qua các hoạt động ý nghĩa, thiết thực. Qua đó, góp phần lấy lại vị thế vốn có của hàng Việt và tạo nên sự thành công cho Cuộc vận động.
Năm nay có 96 doanh nghiệp vinh dự được nhận giải thưởng ý nghĩa này, trong đó có 10 doanh nghiệp đạt Top Doanh nghiệp có sản phẩm thương hiệu Việt xuất sắc; 10 doanh nghiệp đạt Top Doanh nghiệp có dịch vụ thương hiệu Việt xuất sắc và 76 doanh nghiệp đạt Doanh nghiệp Thương hiệu Việt tiêu biểu./.
Như Quỳnh