Chương trình liên hoan các doanh nghiệp Rồng vàng và Thương hiệu mạnh Việt Nam được khởi xướng từ năm 2001 do Thời báo Kinh tế Việt Nam và Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp tổ chức, đã trở thành sự kiện được mong đợi hàng năm đối với các doanh nghiệp trong nước và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam. Chương trình là sự ghi nhận, động viên và cổ vũ những doanh nghiệp có thành tích nổi bật trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, cung ứng dịch vụ, công nghệ, bảo vệ môi trường; tích cực tham gia các hoạt động xã hội, cộng đồng… đồng thời, cũng là nơi gặp gỡ chia sẻ kinh nghiệm giữa các doanh nghiệp hàng đầu trong và ngoài nước đang sản xuất và kinh doanh tại Việt Nam.
Năm 2015, vượt qua những khó khăn chung của nền kinh tế, Hapro đã có có một năm hoạt động kinh doanh hiệu quả với tổng doanh thu đạt 5.770 tỷ đồng, bằng 105% so với năm 2014; Kim ngạch xuất nhập khẩu đạt 162 triệu USD, trong đó kim ngạch xuất khẩu đạt 153,5 triệu USD, đạt 110% so với 2014; Thu nhập bình quân NLĐ tăng 5% so với 2014. Cùng với đó, nhiều hoạt động vì cộng đồng nhằm đóng góp cho xã hội cũng được lãnh đạo Hapro chú trọng tham gia.
Cũng trong năm 2015, Hapro đã đẩy mạnh các hoạt động XTTM, tận dụng những lợi thế, tiềm năng từ một số khu vực thị trường mới, phát triển, mở rộng các hoạt động kinh doanh thương mại và cung cấp dịch vụ của TCT tại các khu vực, thị trường như: Bắc Giang, Đà Nẵng, Phú Quốc. Cùng với đó, nhờ thực hiện tốt công tác bình ổn giá qua các năm, năm 2015 Hapro tiếp tục được Thành phố giao nhiệm vụ dự trữ hàng hóa phục vụ công tác cứu trợ với số vốn tạm ứng là 44,595 tỷ đồng và tham gia dự trữ 09 mặt hàng thiết yếu phục vụ công tác bình ổn giá với số vốn tạm ứng là 107,574 tỷ đồng. Tổng công ty đã thực hiện việc phân bổ vốn tạm ứng, triển khai xuống các đơn vị ký kết hợp đồng với các đối tác, tạo nguồn hàng, chuẩn bị đầy đủ lượng hàng dự trữ; triển khai treo biển nhận diện và bày bán các sản phẩm bình ổn theo đúng mức giá và quy định của Liên ngành Thành phố.
Với những đóng góp tích cực, hiệu quả cho nền kinh tế đất nước và cho xã hội, Hapro tiếp tục khẳng định vị thế là một trong những thương hiệu mạnh của Việt Nam.
Như Quỳnh