Dù đã nhiều lần thưởng thức nhưng với tôi, mỗi lần nâng cốc là một cảm nhận tươi mới. Đôi khi tôi tự hỏi, điều gì mang đến sức cuốn hút đối với hương vị của bia Trúc Bạch? Mỗi người chắc đều có câu trả lời của riêng mình. Còn với tôi, đó là hương vị ngọt ngào lưu giữ trong cổ họng - một nét tinh tế được tạo nên từ kỹ thuật ủ bia tự nhiên dài ngày. Đó là sự da diết đắm say, hòa quyện không thể tách rời của hoa bia và malt đại mạch. Mỗi ly bia Trúc Bạch là sự trải nghiệm thú vị. Nó như một bản hòa ca đỉnh cao tạo nên cho vị giác, khứu giác, thị giác sự mê say luôn nhớ mãi. Điều làm cho người yêu bia, ghiền bia khó cưỡng nổi sự hấp dẫn ấy.
Anh Bùi Xuân Thành - Phó Trưởng phòng Thị trường Tổng công ty CP Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (HABECO - Nhà sản xuất, cung cấp sản phẩm Trúc Bạch) cho biết: “Bia Trúc Bạch luôn được xem là một trong những thương hiệu bia Việt thượng hạng, ở phân khúc cao cấp, cạnh tranh tốt với các sản phẩm nội, ngoại cùng loại trên thị trường. Là đứa “con đầu lòng” của HABECO - Bia Hà Nội từ năm 1958, những chai bia Trúc Bạch đầu tiên ra đời với hương vị độc đáo đã trở thành một phần “hồn” không thể thiếu của Thăng Long - Hà Nội. Hiện nay, sản phẩm bia Trúc Bạch được phân phối, phục vụ rộng khắp trong và ngoài nước. Du Xuân tại thủ đô Hà Nội, du khách trong và ngoài nước có thể khám phá hương vị Trúc Bạch tại nhiều địa chỉ rộng khắp như: Nhà hàng Nam Long ở số 1 Trấn Vũ và 36 Điện Biên Phủ; Nhà hàng Xanh ở 67 - 69 Trần Nhân Tông hay Nhà hàng O Lounge ở số 169 Hàng Bông,…”.
Từ khi ra đời và sau một thời gian vắng bóng do đất nước còn chiến tranh, chia cắt, đến nay, bia Trúc Bạch đã hai lần thay áo mới, tạo ra mặt diện mạo mới.
Trong dịp ra mắt diện mạo mới gần đây, ông Bùi Trường Thắng - Phó Tổng Giám đốc HABECO nhấn mạnh: “Việc Trúc Bạch thay đổi nhận diện mới nằm trong chiến lược thương hiệu của HABECO. Hiện nay, đối tượng tiêu thụ mạnh các sản phẩm bia Trúc Bạch là giới trẻ. Do đặc tính của tầng lớp này năng động, sáng tạo, luôn thích cái mới, nên chúng tôi không ngừng làm mới sản phẩm của mình và Trúc Bạch cũng không nằm ngoài xu hướng đó. Đặc biệt, trong những năm gần đây, căn cứ vào tình hình sản xuất thực tế cũng như nhu cầu tiêu thụ, thị hiếu khách hàng nên Bia Hà Nội đã quyết định thay đổi nhận diện bia Trúc Bạch sao cho hiện đại hơn, sang trọng hơn, đáp ứng nhu cầu đông đảo của người tiêu dùng…".
Có thể nói, lấy cảm hứng là Paramount Beer - Bia thượng hạng, cùng với chất lượng xứng danh của một thương hiệu quốc gia và thiết kế mới khỏe khoắn, trẻ trung, cuốn hút, bia Trúc Bạch ngày càng thu hút và nhận được sự hưởng ứng rộng khắp.
Anh Nguyễn Tuấn Anh - Giám đốc Nhà hàng Xanh tại số 67 - 69 Trần Nhân Tông, Hà Nội cho biết: “Bia Trúc Bạch là một trong các sản phẩm của Bia Hà Nội được Nhà hàng chúng tôi bán khá tốt trong những năm qua. Hiện nay, trung bình mỗi tháng chúng tôi tiêu thụ khoảng 200 két. Cùng với đó, sản phẩm bia chai Hanoi Premium cũng được nhiều thực khách lựa chọn, thưởng thức mỗi khi đến với Nhà hàng. Đặc biệt, khi Trúc Bạch thay đổi mẫu mã mới trong năm 2018, với thiết kế sang trọng, đẹp mắt cùng chế độ phục vụ chu đáo, sản phẩm ngày càng thu hút đông đảo thực khách, nhất là các bạn trẻ…”.
Bạn Nguyễn Hoàng Long ở quận Ba Đình, Hà Nội chia sẻ: “Bia Trúc Bạch là sản phẩm đồ uống mà tôi yêu thích. Trong một dịp liên hoan gần đây, với một lần nhấp môi sản phẩm, tôi đã cảm nhận được hương vị tuyệt vời của Trúc Bạch - một hương vị đặc trưng với vị đằm rất lôi cuốn. Dòng bia vàng óng, sóng sánh tuôn chảy khi rót vào cốc làm cho bọt trắng mịn tràn đầy trông thật hấp dẫn. Nếu dân ghiền bia chưa một lần thưởng thức thì quả thật là đáng tiếc!...”.
Có người ví, bia như là cô gái đẹp, bia giúp ta có tiền, giúp ta thăng tiến…, nhưng với tôi, bia đơn giản là chất xúc tác khiến mọi người xích lại gần nhau hơn trong bất kỳ cuộc vui nào và Trúc Bạch là một sản phẩm như thế! Đừng quên khám phá bạn nhé!
Hà Đăng