Thứ Hai, 25/11/2024 04:33:11 GMT+7
Dù thiếu đơn hàng, 2 tháng xuất khẩu giày dép vẫn đạt kim ngạch 3,2 tỷ USD
Dù thiếu đơn hàng, 2 tháng xuất khẩu giày dép vẫn đạt kim ngạch 3,2 tỷ USD
Tin đăng lúc : 16-03-2021
Mặc dù hai tháng đầu năm, xuất khẩu giầy dép đạt kim ngạch xuất khẩu trên 3,2 tỷ USD, tăng 15,4% so với cùng kỳ. Tuy nhiên, các doanh nghiệp ngành này lại đang đứng trước nỗi lo thiếu đơn hàng.
Đến năm 2030, tốc độ tăng trưởng giá trị sản xuất thủy sản đạt 3,0 - 4,0%/năm
Đến năm 2030, tốc độ tăng trưởng giá trị sản xuất thủy sản đạt 3,0 - 4,0%/năm
Tin đăng lúc : 15-03-2021
Đến năm 2030, phát triển thủy sản thành ngành kinh tế quan trọng của quốc gia, sản xuất hàng hóa lớn gắn với công nghiệp hóa - hiện đại hóa, phát triển bền vững và chủ động thích ứng với biến đổi khí hậu, có chất lượng, hiệu quả cao; có thương hiệu uy tín, khả năng cạnh tranh và hội nhập quốc tế...
2 tháng, xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ đạt 2,44 tỷ USD
2 tháng, xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ đạt 2,44 tỷ USD
Tin đăng lúc : 14-03-2021
Năm 2021, ngành sản xuất chế biến gỗ đặt mục tiêu xuất khẩu hơn 14 tỷ USD, và ngắm mốc 20 tỷ USD vào năm 2025. Đến nay, sau 2 tháng, các doanh nghiệp ngành gỗ đã mang về 2,44 tỷ USD, tăng 51% so với cùng kỳ năm 2020.
Xét chọn ''Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín'' năm 2020
Xét chọn ''Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín'' năm 2020
Tin đăng lúc : 13-03-2021
Ngày 11-3, Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) cho biết, đang phối hợp với các bộ, ngành, hiệp hội ngành hàng và các địa phương triển khai chương trình xét chọn “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín” năm 2020.
Gạo Ấn Độ gây áp lực lên giá gạo xuất khẩu Việt Nam
Gạo Ấn Độ gây áp lực lên giá gạo xuất khẩu Việt Nam
Tin đăng lúc : 12-03-2021
Dự báo, nguồn cung lúa gạo dồi dào có thể khiến giá lúa gạo trong nước giảm nhiều. Mặt khác, việc Ấn Độ đang đẩy mạnh xuất khẩu gạo với mức giá cạnh tranh trên thị trường quốc tế cũng gây áp lực lên giá gạo của Việt Nam trong thời gian tới.
Nhiều mặt hàng xuất khẩu tăng mạnh vào Israel trong 2 tháng đầu năm
Nhiều mặt hàng xuất khẩu tăng mạnh vào Israel trong 2 tháng đầu năm
Tin đăng lúc : 11-03-2021
Thương vụ Việt Nam tại Israel cho biết, hiện tại Israel là thị xuất khẩu lớn thứ 3 của Việt Nam tại khu vực Trung Đông (sau UAE và Thổ Nhĩ Kỳ).
Cục Xúc tiến thương mại phối hợp với Sendo xúc tiến tiêu thụ nông sản Hải Dương và các địa phương chịu thiệt hại do Covid - 19
Cục Xúc tiến thương mại phối hợp với Sendo xúc tiến tiêu thụ nông sản Hải Dương và các địa phương chịu thiệt hại do Covid - 19
Tin đăng lúc : 10-03-2021
Sáng 10/3/2021, tại Hà Nội, Cục Xúc Tiến Thương Mại - Bộ Công Thương cùng Công ty CP Công nghệ Sen đỏ - Sàn Thương mại điện tử Sendo đã phối hợp tổ chức phổ biến Chương trìnhnêu trên và thiết lập Gian hàng “Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại” trên sàn Sendo nhằm hỗ trợ xúc tiến thương mại cho nông sản của Hải Dương, địa bàn gặp nhiều khó khăn do phải cách ly xã hội, và một số địa phương chịu thiệt hại do dịch Covid-19.
Xuất khẩu thủy sản sang EU tăng mạnh
Xuất khẩu thủy sản sang EU tăng mạnh
Tin đăng lúc : 10-03-2021
Hàng thủy sản Việt Nam hiện đã xuất khẩu tới 27 quốc gia EU, gồm các mặt hàng sản phẩm cá, tôm, mực, bạch tuộc…
XUẤT KHẨU NĂM 2021: Việt Nam đặt mục tiêu cung cấp nông sản cho thế giới
XUẤT KHẨU NĂM 2021: Việt Nam đặt mục tiêu cung cấp nông sản cho thế giới
Tin đăng lúc : 09-03-2021
Tổng kim ngạch XNK hàng nông, lâm, thủy sản 2 tháng đầu năm 2021 của Việt Nam ước đạt gần 11 tỉ USD. Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, trong năm 2021, gỗ, thủy sản, gạo, càphê, trái cây, caosu… tiếp tục là những mặt hàng xuất khẩu chính của nông nghiệp Việt Nam mang lại giá trị kinh tế cao. Ngành nông nghiệp Việt Nam đặt ra mục tiêu cung cấp một phần nông sản cho thế giới trong bối cảnh đại dịch COVID-19 tác động tiêu cực đến kinh tế toàn cầu.
Trái cây, gạo Việt khó vào Mỹ, vì sao?
Trái cây, gạo Việt khó vào Mỹ, vì sao?
Tin đăng lúc : 08-03-2021
Doanh nghiệp muốn vào thị trường Mỹ phải đáp ứng nhiều yêu cầu từ vùng trồng, nhà máy, khách hàng... kèm theo là những rủi ro liên quan đến phòng vệ thương mại

Quảng cáo

Về đầu trang