Thứ Hai, 25/11/2024 01:53:35 GMT+7
4 tháng, xuất siêu gần 1,3 tỷ USD
4 tháng, xuất siêu gần 1,3 tỷ USD
Tin đăng lúc : 04-05-2021
Trong bối cảnh dịch Covid-19 chưa được kiểm soát tại nhiều quốc gia trên thế giới, dự báo hoạt động xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sẽ phải đối mặt với không ít khó khăn. Thực tế này đòi hỏi DN Việt phải chủ động hơn trong chiến lược kinh doanh cũng như tận dụng ưu đãi từ các hiệp định thương mại tự do (FTA) mới có thể giữ vững đà tăng trưởng xuất khẩu.
Tận dụng tối đa các FTA để tăng trưởng thông qua thương mại điện tử
Tận dụng tối đa các FTA để tăng trưởng thông qua thương mại điện tử
Tin đăng lúc : 03-05-2021
Tính tới đầu năm nay đã có 14 Hiệp định thương mại (FTA) có hiệu lực, cho phép Việt Nam kết nối với 52 đối tác, trong đó có những đối tác thương mại hàng đầu.
Xuất khẩu hàng hóa tiếp tục tăng trưởng ấn tượng
Xuất khẩu hàng hóa tiếp tục tăng trưởng ấn tượng
Tin đăng lúc : 01-05-2021
Xuất khẩu tăng trưởng; nhập khẩu được kiểm soát; xuất siêu duy trì – hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa đang nối dài thành tích của những tháng trước đây bằng những con số tăng trưởng ấn tượng.
Kim ngạch nhập khẩu gia tăng đáp ứng nhu cầu xuất khẩu
Kim ngạch nhập khẩu gia tăng đáp ứng nhu cầu xuất khẩu
Tin đăng lúc : 29-04-2021
Nhiều mặt hàng nguyên liệu nhập khẩu phục vụ cho sản xuất là cơ cấu hợp lý để khuyến khích doanh nghiệp đẩy mạnh xuất khẩu trong thời gian tới.
Thương mại điện tử Việt Nam sẽ đạt 52 tỷ USD
Thương mại điện tử Việt Nam sẽ đạt 52 tỷ USD
Tin đăng lúc : 27-04-2021
Covid-19 đã khiến doanh nghiệp và người tiêu dùng quan tâm hơn tới việc kinh doanh, mua sắm trực tuyến, nhờ vậy mà thương mại điện tử tại Việt Nam đang có sự tăng trưởng ấn tượng.
Bộ Công Thương: Đồng hành bảo vệ thương hiệu gạo ST25
Bộ Công Thương: Đồng hành bảo vệ thương hiệu gạo ST25
Tin đăng lúc : 26-04-2021
Trước thông tin 4 doanh nghiệp đăng ký thương hiệu gạo ST25 tại Mỹ, ông Vũ Bá Phú- Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (XTTM), Bộ Công Thương nhấn mạnh: Bộ Công Thương không thể hỗ trợ trực tiếp nhưng có thể tư vấn, đồng hành cùng nhà sản xuất đăng ký nhãn hiệu và bảo vệ thương hiệu không chỉ cho gạo ST25 mà cho cả các thương hiệu sản phẩm khác của Việt Nam.
Nga tăng nhập khẩu trái xoài, ổi và măng cụt từ thị trường Việt Nam
Nga tăng nhập khẩu trái xoài, ổi và măng cụt từ thị trường Việt Nam
Tin đăng lúc : 25-04-2021
Tháng 1/2021, tỷ trọng nhập khẩu trái xoài, ổi và măng cụt từ thị trường Việt Nam chiếm 6,1% tổng lượng nhập khẩu.Thị phần trái ổi, xoài và măng cụt của Việt Nam trong tổng lượng nhập khẩu của Nga tăng mạnh.
Bảo đảm cạnh tranh bình đẳng
Bảo đảm cạnh tranh bình đẳng
Tin đăng lúc : 24-04-2021
Từ lâu, dư luận đã quen với thông tin người trồng mía cũng như hoạt động sản xuất mía đường trong nước rơi vào cảnh điêu đứng do bị đường nhập khẩu chèn ép. Trong đó, đường của ta bị cạnh tranh rất mạnh về giá bởi đường nhập khẩu được giảm thuế bình quân từ 85% trước đây xuống còn 0-5% theo quy định của Hiệp định Thương mại hàng hóa ASEAN (ATIGA) từ đầu năm 2020.
Tăng cường ngăn chặn hành vi gian lận thương mại
Tăng cường ngăn chặn hành vi gian lận thương mại
Tin đăng lúc : 23-04-2021
Trong bối cảnh thương mại ngày càng phức tạp và các biện pháp phòng vệ thương mại áp dụng ngày càng nhiều, các hành vi gian lận thương mại đang có xu hướng gia tăng, diễn biến phức tạp và tinh vi hơn. Vì vậy, ngoài nỗ lực của Chính phủ, doanh nghiệp đóng vai trò quan trọng, mang tính quyết định để hạn chế nguy cơ bị khởi kiện lẩn tránh thuế, gian lận xuất xứ.
Thương mại điện tử Việt Nam tăng trưởng số 1 Đông Nam Á
Thương mại điện tử Việt Nam tăng trưởng số 1 Đông Nam Á
Tin đăng lúc : 21-04-2021
Theo các chuyên gia, năm 2020, trong bối cảnh hầu hết các lĩnh vực kinh tế chịu tác động tiêu cực từ đại dịch Covid-19, thương mại điện tử Việt Nam đi ngược xu thế, với mức tăng trường cao nhất khu vực Đông Nam Á.

Quảng cáo

Về đầu trang