Với ưu đãi về thuế, ẩm thực được người tiêu dùng nước sở tại ưa chuộng và có lực lượng kiều bào đông đảo, nông, thuỷ sản Việt Nam có lợi thế cạnh tranh áp đảo tại thị trường Nga.
Theo số liệu thống kê vừa được Tổng cục Hải quan công bố, trong tháng 12-2021, cả nước có 12 doanh nghiệp chính xuất khẩu khẩu trang y tế các loại với số lượng 44,8 triệu chiếc, giảm 8,6% so với tháng 11-2021.
Đó là ba lĩnh vực Nông nghiệp; Chăm sóc cá nhân, sắc đẹp và Nhà cửa, vườn tược được Alibaba.com dự đoán là ngành hàng xuất khẩu tiềm năng cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam trong báo cáo “Toàn cảnh chuyển đổi số Việt Nam B2B 2022”.
Năm 2021, mặc dù bị ảnh hưởng của dịch COVID-19, nhưng xuất khẩu cao su của Việt Nam vẫn đạt được mức tăng trưởng ấn tượng. Với vị trí thứ ba toàn cầu về trị giá xuất khẩu, cao su Việt Nam đã có mặt tại hơn 80 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.
Sau 3 năm, tham gia Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) Việt Nam đã khai thác khá tốt hiệp định này dưới nhiều chiều cạnh, tuy nhiên vẫn còn đó nhiều thách thức về chuyển đổi số, cải cách thể chế.00:00