Zara, H&M và nay đến Uniqlo là những “ông lớn” trong phân khúc thời trang hàng hiệu bình dân dự kiến sẽ gây ra nhiều “sóng gió” cho thời trang trong nước. Tiếp bước Zara và H&M mở cửa hàng tại Việt Nam, hãng thời trang Nhật Bản Uniqlo cũng đang ráo riết tuyển dụng người để chuẩn bị đổ bộ thị trường được cho còn nhiều tiềm năng này.
Báo cáo Chỉ số phát triển bán lẻ toàn cầu (GRDI) do Công ty Tư vấn A.T Kearney (Mỹ) công bố mới đây cho thấy, năm nay, Việt Nam đã tăng 5 bậc, xếp vị trí thứ 6 trong 30 thị trường bán lẻ hấp dẫn nhất thế giới.
Nhiều người ngỡ ngàng khi biết người ta có thể khiến bơ chín đều bằng hóa chất, tem trái cây không truy được nguồn gốc, quả biwa ở Việt Nam bán đắt gấp 9-10 lần ở Nhật, còn vải thiều Việt Nam bán tại Nhật cũng ở mức siêu đắt.
Theo Ủy ban GSTCQG, từ nay đến cuối năm, nếu tỷ giá USD/VND tăng 1%, lạm phát tăng thêm 0,17 điểm %; giá điện tăng 8-10%, lạm phát tăng 0,3-0,4 điểm %.
Việc Hiệp định thương mại Việt Nam – Hàn Quốc (VKFTA) bắt đầu có hiệu lực đang gây ra nhiều áp lực khi thị trường Việt Nam cho thấy sự yếu thế hơn về khả năng cạnh tranh, khiến cán cân thương mại giữa Việt Nam và Hàn Quốc mất cân bằng ngày càng lớn.