Tình hình kinh tế cả nước nói chung và tỉnh Quảng Ninh nói riêng đang dần phục hồi mạnh mẽ. Các ngành du lịch, dịch vụ trên địa bàn tỉnh đã hoạt động trở lại bình thường, kéo theo đó là nhu cầu sử dụng điện của khách hàng không ngừng tăng lên. Do vậy, để đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục và ổn định phục vụ khách hàng, trong 6 tháng đầu năm 2023, Công ty đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, trong đó, nổi bật là: Tăng cường công tác quản lý kỹ thuật, thường xuyên theo dõi tình trạng vận hành đường dây, trạm biến áp; Kịp thời thực hiện các biện pháp san tải, cân, đảo pha, hoán đảo máy biến áp để tăng cường khả năng cấp điện cho phụ tải. Cùng với đó, PC Quảng Ninh cũng đã tiến hành xây dựng mới 13 trạm biến áp; Hoán đảo nâng công suất 66 máy biến áp; Cân đảo pha 1165 lượt và phân tải 143 lượt, đảm bảo cấp điện ổn định cho các phụ tải sinh hoạt, sản xuất trên địa bàn. Ngoài ra, Công ty còn áp dụng các giải pháp công nghệ mới trong công tác quản lý vận hành; Thường xuyên sử dụng camera ảnh nhiệt, thiết bị đo phóng điện cục bộ trong công tác kiểm tra để phát hiện và xử lý nguy cơ sự cố; Tăng cường thực hiện công tác hotline, cũng như thực hiện việc sửa chữa, đấu nối, vệ sinh cách điện trong tình trạng đường dây vẫn có điện với 636 phiên vệ sinh cách điện.
Nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp, PC Quảng Ninh đã đảm bảo cung cấp điện phục vụ khách hàng, cũng như hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật được giao. Theo đó, tổng sản lượng điện thương phẩm 6 tháng đầu năm 2023 của toàn Công ty đạt trên 2,54 tỷ kWh, tăng 3 % so với cùng kỳ năm 2022; Giá bán điện bình quân thực hiện lũy kế đến tháng 6 năm 2023 là 1.862,46 đ/kWh, tăng 34,73 đ/kWh so với cùng kỳ năm 2022; Doanh thu tiền điện 4.733,6 tỷ đồng tăng 5% so với cùng kỳ năm 2022.
Trong công tác triển khai thu tiền điện không dùng tiền mặt, tính đến hết 6/2023, tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt toàn Công ty đạt 86,89% trên tổng số khách hàng thanh toán, tăng 2,27% so với cùng kỳ.
Về tình hình đăng ký dịch vụ qua Cổng dịch vụ công Quốc gia và Website chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực miền Bắc, trong 6 tháng đầu năm 2023, Công ty đã tiếp nhận và giải quyết 7.516 yêu cầu của khách hàng về dịch vụ điện (không tính dịch vụ thanh toán tiền điện). Đối với công tác chăm sóc khách hàng, PC Quảng Ninh đã phối hợp chặt chẽ với Tổng đài chăm sóc khách hàng Điện lực miền Bắc (19006769) để giải quyết nhanh chóng các phản ánh của khách hàng về mất điện, hóa đơn tiền điện, cũng như cập nhật đầy đủ và kịp thời thông tin mất điện để nhắn tin thông báo đến khách hàng.
Trong 6 tháng cuối năm 2023, nhiệm vụ trọng tâm của PC Quảng Ninh là tiếp tục tập trung đảm bảo vận hành an toàn hệ thống lưới điện, cũng như cấp điện an toàn, liên tục và ổn định phục vụ khách hàng. Đặc biệt, PC Quảng Ninh sẽ bám sát chủ đề năm do Tập đoàn Điện lực Việt Nam đề ra là “Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí”. Đồng thời, Công ty cũng sẽ đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình điện; Đảm bảo vận hành hệ thống lưới điện an toàn trong điều kiện thời tiết nắng nóng và mùa mưa bão; Tiếp tục triển khai các chương trình tuyên truyền đăng ký dịch vụ điện qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia; Tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi số; Cài đặt nhận tin nhắn dịch vụ điện qua zalo; Sử dụng điện tiết kiệm an toàn và hiệu quả... nhằm phấn đấu hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh được giao năm 2023.
Ngọc Lan