Như vậy, từ nay người tiêu dùng thành phố có thể mua sản phẩm thịt heo và truy xuất nguồn gốc tại các hệ thống phân phối hiện đại gồm: Saigon Co.op, Satra, Vissan, Cocomart, Auchan, Aeon - Citimart, Queenland...
Nhằm giúp người tiêu dùng nhận biết các điểm bán tham gia Đề án Quản lý, tất cả các đơn vị kinh doanh, nhà bán lẻ đều treo băng rôn trước cổng; đồng thời tại quầy hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm có dán tem truy xuất nguồn gốc và thiết kế thiết bị truy xuất nguồn gốc bên cạnh để người tiêu dùng dễ dàng kiểm tra, đối chứng.
Ông Nguyễn Ngọc Hòa, Phó giám đốc Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh cho biết: Qua 4 tháng khẩn trương xây dựng, Đề án Quản lý, nhận diện và truy xuất nguồn gốc thịt heo đã được UBND thành phố cho phép tổ chức triển khai thí điểm giai đoạn 1, bắt đầu từ ngày 16/12/2016 tại mạng lưới bán hàng của hệ thống phân phối hiện đại. Bên cạnh đó, Sở Công Thương phối hợp với Sở Nông nghiệp - Phát triển nông thôn, Chi cục Thú y TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố lân cận đảm bảo đủ khả năng đáp ứng nguồn cung cho thị trường thành phố.
Nguồn Báo Công Thương