Bởi những thành tựu mà Công ty đã đạt được như “Thương hiệu Quốc gia”, “Hàng Việt Nam chất lượng cao; “TOP 500 doanh nghiệp lớn nhất VNR 500”, “Top 10 thương hiệu sản phẩm dịch vụ nổi tiếng Asean”... là rất đáng tự hào, đòi hỏi TRAFUCO cần nỗ lực không ngừng, phát huy hơn nữa, nhằm góp phần đưa thương hiệu Việt ngày một phát triển trên trường quốc tế.
Với tinh thần đó, mặc dù thời gian qua, nền kinh tế thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng đứng trước rất nhiều khó khăn và thách thức (như sự tác động mạnh mẽ của các sự kiện toàn cầu, của hội nhập kinh tế…) nhưng với bản lĩnh và uy tín của một thương hiệu có truyền thống, Cơ điện Trần Phú luôn có những bước đi chiến lược và bài bản.
Nhờ đó, những năm qua, TRAFUCO luôn đứng vững, vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành tốt các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh. Trong đó, năm 2016 tiếp tục là một năm thành công của Cơ điện Trần Phú, với: Doanh thu thuần đạt 1.856 tỷ đồng, bằng 116% kế hoạch; Lợi nhuận trước thuế đạt 148 tỷ đồng, bằng 114% kế hoạch; Lợi nhuận sau thuế đạt trên 118 tỷ đồng, tăng 19% so với cùng kỳ năm trước; Nộp ngân sách đạt 88 tỷ đồng, bằng 100% kế hoạch.
Bước sang năm 2017 cũng như thời gian tới, Công ty tiếp tục hướng đến trở thành một thương hiệu mạnh trong khu vực Đông Nam Á, tuân thủ chặt chẽ các chuẩn mực quốc tế, giữ thế ổn định và phát triển bền vững trong thời kỳ hội nhập, phấn đấu đạt mức tăng trưởng hàng năm từ 5 – 10%.
Nhấn mạnh về đặc thù và tình hình SXKD những tháng đầu năm 2017, bà Đỗ Thị Thu Trà – Tổng Giám đốc TRAFUCO cho biết: “Cơ điện Trần Phú tập trung các sản phẩm chủ lực là dây và cáp điện trần, dây bọc lõi đồng, lõi nhôm, nguyên vật liệu chủ yếu được nhập trực tiếp từ nước ngoài. Do đó, giá nguyên liệu đầu vào của doanh nghiệp phụ thuộc rất nhiều vào diễn biến trên thị trường kim loại màu thế giới. Quý I năm 2017, nền kinh tế trong nước vẫn còn rất khó khăn như vấn đề hàng tồn kho ở mức cao. Sản xuất đã có dấu hiệu tăng trở lại nhưng vẫn ở mức chậm. Trong bối cảnh ấy, Ban lãnh đạo Công ty vẫn luôn chỉ đạo, sát sao với việc đảm bảo chất lượng sản phẩm ở mức cao nhất, đem lại sự an toàn tuyệt đối cho khách hàng, lấy chữ tín giữ khách hàng là phương châm để Doanh nghiệp tồn tại và phát triển...”.
Nhằm thực hiện tốt phương trâm đó và các mục tiêu đã đề ra, TRAFUCO đã và đang tích cực triển khai nhiều giải pháp hiệu quả. Một là, đối với hoạt động sản xuất, Công ty liên tục rà soát, đánh giá điều chỉnh bộ máy sản xuất gắn với tiền lương, thưởng để tăng năng suất lao động, tiết kiệm nguyên vật liệu, vật tư, phụ tùng, nhiên liệu, điện nước, lao động nhằm giảm chi phí, tăng năng lực cạnh tranh. Hai là, đối với công tác bán hàng và phát triển thị trường, Công ty củng cố và phát triển thị trường truyền thống thông qua các nhà phân phối, đẩy mạnh thị trường điện lực, các dự án xây dựng, xây lắp công nghiệp, dầu khí, quốc phòng...; Tiếp tục nghiên cứu chính sách để mở rộng thị trường trong và ngoài nước. Đặc biệt là nghiên cứu chính sách xuất khẩu cho thị trường Đông Nam Á, Trung Đông;... Ba là, đối với công tác kỹ thuật, công nghệ và chất lượng sản phẩm, TRAFUCO đang tiếp tục nghiên cứu triển khai các biện pháp kỹ thuật công nghệ nhằm giảm tiêu hao vật tư, kiểm soát nghiêm ngặt chất lượng hàng hóa; Tiếp tục nghiên cứu và thử nghiệm các sản phẩm mới... Ngoài các giải pháp trên, đối với công tác đầu tư, tài chính, nhân sự,... Công ty còn thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ nhằm mang lại hiệu quả tổng lực.
Với cách đi vững chắc của mình, tin rằng thương thiệu TRAFUCO sẽ luôn là cánh chim đầu đàn trong ngành Sản xuất dây và cáp điện Việt Nam.
Nam Hà