Thứ Sáu, 26/04/2024 16:50:37 GMT+7

Tin đăng lúc 29-12-2016

Lượt xem: 2826

Công bố 7 tác phẩm được đánh giá cao tại Cuộc thi sáng tác biểu tượng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Ngày 28/12, tại Trung tâm Hội nghị Galaxy, Bộ Công Thương đã tổ chức Lễ công bố các tác phẩm được đánh giá cao tại Cuộc thi sáng tác biểu tượng (Logo) Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Công bố 7 tác phẩm được đánh giá cao tại Cuộc thi sáng tác biểu tượng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”
Bà Hồ Thị Kim Thoa - Thứ trưởng BCT, trưởng ban tổ chức phát biểu tại buổi công bố

Năm 2016, được sự đồng ý của Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động, Bộ Công Thương đã phối hợp Hội Mỹ thuật Việt Nam tổ chức Cuộc thi “Sáng tác biểu tượng (Logo) Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Đây là hoạt động thuộc Nhóm Chương trình hỗ trợ nhằm thay đổi tích cực về nhận thức và hành vi của cộng đồng thuộc Danh mục của Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

 

Tiêu chí của cuộc thi là, biểu tượng được chọn phải thể hiện được vị trí, vai trò của Cuộc vận động trong xu thế phát triển và hội nhập kinh tế quốc tế hiện nay; đảm bảo tính thẩm mỹ; thể hiện quyền lực mạnh mẽ và ý nghĩa chính trị, tập hợp sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội và xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn hiện nay; thể hiện được tính đặc thù về danh tiếng, hình ảnh cuộc vận động nhằm phát huy mạnh mẽ lòng yêu nước, xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam…

 

Những tác giả đạt giải tại Cuộc thi sáng tác biểu tượng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

 

Sau hơn 3 tháng triển khai và phát động trên phạm vi cả nước, Ban Tổ chức đã nhận được 125 tác phẩm dự thi của các tác giả trong cả nước. Qua 03 vòng chấm, xét chọn, Ban Tổ chức và Ban Giám khảo đã lựa chọn được 07 tác phẩm được đánh giá cao tại Cuộc thi. 

 

Phát biểu tại buổi lễ công bố, bà Hồ Thị Kim Thoa, Thứ trưởng Bộ Công Thương, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi cho biết: “Sau 8 năm triển khai, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” ngày càng thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng và doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hàng Việt Nam. Việc lựa chọn một biểu tượng cho Cuộc vận động là hoạt động có ý nghĩa, tạo ra những giá trị truyền thông góp phần xây dựng bộ nhận diện hình ảnh xuyên suốt chặng đường tuyên truyền cho Cuộc vận động cũng như các chương trình gắn với Cuộc vận động; nâng cao hiệu quả truyền thông, quảng bá trên các phương tiện truyền thông và đưa Cuộc vận động đến với đông đảo người dân”./.

 

Quỳnh Anh


| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang