Thứ Năm, 24/01/2019 07:42:54 GMT+7
Hà Nội phát triển công nghiệp công nghệ thông tin
Hà Nội phát triển công nghiệp công nghệ thông tin
Tin đăng lúc : 10-05-2015
Mặc dù TP. Hà Nội đã có chủ trương khuyến khích phát triển ngành công nghệ thông tin (CNTT) nhưng, nhìn chung hoạt động của ngành này vẫn chủ yếu là lắp ráp sản phẩm trong khi công nghệ lõi, công nghệ phụ trợ phát triển còn chậm chưa đáp ứng nhu cầu.
Tiềm năng xuất khẩu mặt hàng xi-măng, clanh-ke sang Băng-la-đét
Tiềm năng xuất khẩu mặt hàng xi-măng, clanh-ke sang Băng-la-đét
Tin đăng lúc : 06-05-2015
Theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan Việt Nam, năm 2014, Băng-la-đét nhập khẩu của Việt Nam 8,4 triệu tấn xi-măng, clanhke, tương đương với 322,85 triệu USD, chiếm 39,76% về khối lượng và 35,37% về giá trị tổng kim ngạch xuất khẩu mặt hàng này của Việt Nam trong năm qua.
Hội nghị Bộ trưởng Kinh tế ASEAN hẹp lần thứ 21
Hội nghị Bộ trưởng Kinh tế ASEAN hẹp lần thứ 21
Tin đăng lúc : 03-03-2015
Hội nghị Bộ trưởng Kinh tế hẹp Hiệp hội các Quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) lần thứ 21 (AEM Retreat-21) đã diễn ra từ ngày 28 tháng 2 – ngày 1/3/2015 tại Kota Bharu, bang Kelantan, Ma-lay-xia.
Cơ hội lớn cho ngành công nghiệp nhựa
Cơ hội lớn cho ngành công nghiệp nhựa
Tin đăng lúc : 01-03-2015
Giá dầu thô thế giới liên tục giảm sâu, thuế suất xuất khẩu sản phẩm nhựa đang được xem xét giảm… Đây được xem là những cơ hội lớn để phát triển ngành công nghiệp nhựa trong năm 2015.
AEC: Cơ hội lớn, thách thức nhiều (Kỳ 3: Nâng cao năng lực cạnh tranh để hội nhập thành công)
AEC: Cơ hội lớn, thách thức nhiều (Kỳ 3: Nâng cao năng lực cạnh tranh để hội nhập thành công)
Tin đăng lúc : 25-02-2015
Thời điểm thành lập Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC) đang đến rất gần, nhiều chuyên gia kinh tế nhận định, các doanh nghiệp (DN) của Việt Nam cần thay đổi lớn về tư duy trong hội nhập. Muốn thâm nhập thị trường ASEAN, trước tiên các DN Việt Nam phải làm sao có chỗ đứng, tồn tại và phát triển trên thị trường Việt, trở thành đối tác thay vì đối thủ, tăng sức cạnh tranh, từng bước bước vào thị trường ASEAN, từ đó vững bước đi vào các thị trường lớn hơn.
AEC: Cơ hội lớn, thách thức nhiều (Kỳ 2: Mở cửa thận trọng và có lộ trình)
AEC: Cơ hội lớn, thách thức nhiều (Kỳ 2: Mở cửa thận trọng và có lộ trình)
Tin đăng lúc : 25-02-2015
Đây cũng là khẳng định của Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng trước những cơ hội cũng như thách thức đối với các doanh nghiệp Việt Nam, cũng như đối với nền kinh tế Việt Nam khi cuối năm nay, Cộng đồng Kinh tế chung ASEAN (AEC) sẽ chính thức được thành lập.
AEC: Cơ hội lớn, thách thức nhiều (Kỳ 1: Việt Nam hướng tới một thị trường chung AEC)
AEC: Cơ hội lớn, thách thức nhiều (Kỳ 1: Việt Nam hướng tới một thị trường chung AEC)
Tin đăng lúc : 22-02-2015
Năm 2015, Cộng đồng kinh tế ASEAN dự kiến được thành lập với mục tiêu hướng tới tạo dựng một thị trường và cơ sở sản xuất thống nhất cho các quốc gia thành viên, gắn với thúc đẩy tự do lưu chuyển hàng hóa, dịch vụ, đầu tư và lao động. Cùng với các cơ hội, Việt Nam cũng sẽ phải đối mặt với không ít các thách thức. Vì vậy, Việt Nam cần có sự đầu tư, đổi mới để nâng cao sức cạnh tranh để hòa nhập được với cộng đồng kinh tế chung AEC.
Phát triển công nghiệp hỗ trợ: Trông người, ngẫm ta
Phát triển công nghiệp hỗ trợ: Trông người, ngẫm ta
Tin đăng lúc : 02-01-2015
“Để phát triển công nghiệp hỗ trợ (CNHT), Việt Nam không nên phụ thuộc vào các tập đoàn lớn mà nên liên kết với các DN nhỏ và vừa để tìm hướng đi thích hợp” - Đó là khuyến cáo của các chuyên gia Hàn Quốc nhân dịp đoàn công tác của Bộ Công Thương trong chuyến thăm và tìm hiểu về CNHT tại Hàn Quốc tháng 9 vừa qua.
Tấn hàng thứ 7 triệu thông qua cảng Quy Nhơn - năm 2014
Tấn hàng thứ 7 triệu thông qua cảng Quy Nhơn - năm 2014
Tin đăng lúc : 21-12-2014
Lúc 9 giờ 30 ngày 20/12/2014, tại Cảng Quy Nhơn – Bình Định (CQN) Công ty CP Cảng biển Quy Nhơn đã tổ chức trọng thể lễ đón tấn hàng thứ 7 triệu thông qua cảng trong năm 2014.
Nhiều doanh nghiệp FDI coi Việt Nam là quê hương thứ hai
Nhiều doanh nghiệp FDI coi Việt Nam là quê hương thứ hai
Tin đăng lúc : 04-11-2014
Ông Vũ Tiến Lộc nhận định Việt Nam cần phải cực kỳ nghiêm túc trong việc thu hút FDI, để cho các doanh nghiệp FDI đầu tư tại VN coi đây là quê hương thứ 2 đế họ cống hiến và xây dựng.

Quảng cáo

Về đầu trang