Thứ Ba, 20/10/2020 23:42:23 GMT+7

Tin đăng lúc 30-07-2015

Việt Nam: Thị trường hấp dẫn đối với DN thực phẩm Nhật

Số lượng nhà hàng Nhật tại Hà Nội và TPHCM tăng cao cùng với nhu cầu tiêu thụ thực phẩm ngày càng đa dạng đưa Việt Nam trở thành một thị trường tiềm năng cho thực phẩm xuất khẩu của Nhật Bản.
Việt Nam: Thị trường hấp dẫn đối với DN thực phẩm Nhật
Nhiều hợp đồng trong lĩnh vực thực phẩm đã được DN 2 nước ký kết thông qua những chương trình kết nối. Ảnh: VGP/Lê Anh

Ngày 30/7 tại TPHCM, Tổ chức Xúc tiến Ngoại thương Nhật Bản (JETRO) tổ chức Chương trình kết nối doanh nghiệp (DN) Nhật Bản và Việt Nam trong lĩnh vực lương thực, thực phẩm với sự tham dự của gần 80 DN, trong đó có 25 DN Nhật Bản.

 

Ông Hirotaka Yasuzumi, Giám đốc điều hành JETRO tại TPHCM cho biết, trong những năm gần đây, số lượng nhà hàng Nhật Bản có xu hướng tăng nhanh tại 2 thành phố lớn là Hà Nội và nhất là TPHCM (với khoảng 350 nhà hàng). Cùng với đó, nhu cầu tiêu thụ thực phẩm trong nước ngày càng đa dạng, phong phú và mở rộng hơn.

 

Việt Nam trở thành thị trường đầy hứa hẹn cho các sản phẩm thực phẩm có nguồn gốc từ Nhật Bản. Theo kết quả thống kê năm 2014, Việt Nam là quốc gia đứng vị trí thứ 7 trong số các quốc gia mà Nhật Bản xuất khẩu sản phẩm nông sản, thực phẩm.

 

Do vậy, JETRO tổ chức chương trình này nhằm kết nối DN Nhật Bản và Việt Nam trong lĩnh vực lương thực, thực phẩm, góp phần thúc đẩy quan hệ giao thương ngày càng tăng cao giữa hai nước.

 

Được biết tại chương trình này năm 2014, đã có 15 hợp đồng hợp tác giữa DN hai nước được ký kết.

 

Năm nay, JETRO kỳ vọng có thể kết nối thành công từ 30-40 hợp đồng hợp tác, qua đó thúc đẩy hàng hóa Nhật Bản vào thị trường Việt Nam cũng như tạo cơ hội cho nông sản Việt Nam xuất khẩu vào thị trường Nhật Bản.

 

Nguồn: Chinhphu.vn


| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang