Thứ Tư, 12/03/2025 18:09:20 GMT+7
Lượt xem: 24

Tin đăng lúc 11-03-2025

PC Cao Bằng nỗ lực hướng tới 100% khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt

Hình thức thanh toán không dùng tiền mặt đang ngày càng phổ biến và có xu hướng gia tăng nhanh chóng. Tại tỉnh Cao Bằng, theo số liệu thống kê của ngành Điện địa phương cho thấy, hiện nay tỷ lệ khách hàng không sử dụng tiền mặt để chuyển sang thanh toán tiền điện thông qua: Ví điện tử, internetbanking, Mobile Banking, trích nợ tự động… đã đạt 83,75%. Kết quả này là minh chứng rõ nét cho việc thanh toán tiền điện online đang chiếm ưu thế.
PC Cao Bằng nỗ lực hướng tới 100% khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt
Hướng dẫn khách hàng cài đặt phần mềm ứng dụng Chăm sóc khách hàng trên Smartphone

Nỗ lực đem tiện ích đến với khách hàng

 

Cao Bằng là tỉnh miền núi biên giới nằm ở phía Đông Bắc nước ta. Do địa hình phức tạp với trên 333 km đường biên giới giáp Trung Quốc và hơn 90% diện tích là núi rừng nên việc đưa điện lưới quốc gia đến các hộ dân trên địa bàn đã gặp phải rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên, bằng tinh thần nỗ lực vượt qua mọi khó khăn của Công ty Điện lực Cao Bằng (PC Cao Bằng), đến nay, đơn vị đã hoàn thành cấp điện cho 153.098 khách hàng và đạt tỷ lệ 95,33% hộ dân có điện lưới Quốc gia. Trong tổng số khách hàng đang sử dụng điện, số lượng khách hàng tại khu vực nông thôn, miền núi chiếm đa số. Điều này đã gây ảnh hưởng không nhỏ tới kế hoạch triển khai chương trình thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đến các hộ dân, nhất là tại khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới.

 

Đứng trước những khó khăn, thách thức, từ nhiều năm qua, PC Cao Bằng đã phát huy tính sáng tạo, áp dụng nhiều cách làm hay để hướng tới mục tiêu mọi khách hàng đều được trải nghiệm tiện ích trong thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt. Cụ thể, Công ty đã triển khai nhiều hình thức như: Thanh toán trích nợ tự động tài khoản; Thanh toán qua internet banking/mobile banking/ví điện tử của các công ty cung cấp dịch vụ thanh toán; Thanh toán tại phòng giao dịch các ngân hàng (tiền mặt hoặc chuyển khoản), cửa hàng của các công ty cung cấp dịch vụ thanh toán.

 

Đặc biệt, để tạo làn sóng khuyến khích khách hàng chuyển đổi sang hình thức thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt, PC Cao Bằng đã vận động 100% CBCNV-NLĐ trong toàn Công ty hưởng ứng và sử dụng hình thức thanh toán tiền điện mới. Đồng thời, Công ty còn tổ chức các hội nghị bàn về giải pháp nâng cao tỷ lệ thanh toán qua ngân hàng và cử đoàn công tác đến làm việc cụ thể với từng ngân hàng, cũng như thống nhất phương thức tuyên truyền đến người dân để triển khai có hiệu quả việc thanh toán tiền điện của khách hàng. Mặt khác, PC Cao Bằng chủ động tiến hành nhiều đợt quảng bá về các tiện ích thanh toán tiền điện qua ngân hàng tới khách hàng dưới nhiều hình thức, như: Treo băng zôn; Tuyên truyền; Đăng thông tin trên website và trên mạng xã hội Facebook…; Vận động trực tiếp khách hàng khi đến giao dịch. Đặc biệt, CBCNV-LĐ tại các Điện lực đã đi đến nhiều thôn bản, nhà dân để phát tờ rơi, tuyên truyền, giúp khách hàng làm thủ tục đăng ký và vận động các hộ gia đình thực hiện. Nhờ vậy, tính đến nay, toàn tỉnh đã có 124.631/148.743 khách hàng sử dụng điện đã áp dụng hình thức thanh toán tiền điện qua ngân hàng và các tổ chức trung gian, chiếm tỷ lệ 83,79%.

 

 

Hướng dẫn khách hàng cài đặt phần mềm ứng dụng Chăm sóc khách hàng trên Smartphone

 

Lãnh đạo PC Cao Bằng khẳng định: “Giờ đây, khách hàng sử dụng điện trên địa bàn tỉnh có thể dễ dàng thanh toán tiền điện thông qua dịch vụ của ngân hàng bằng nhiều hình thức như: Chuyển khoản, ủy nhiệm chi qua tài khoản tại ngân hàng, thanh toán qua thẻ ATM, ứng dụng thanh toán trên điện thoại di động hoặc dịch vụ ngân hàng điện tử. Việc sử dụng dịch vụ thanh toán qua các ngân hàng và tổ chức trung gian giúp khách hàng thanh toán mọi lúc, mọi nơi một cách an toàn, chính xác, tránh được tình trạng quên thanh toán. Ngoài ra, khách hàng còn có thể lưu lại thông tin giao dịch, dễ dàng theo dõi và thống kê điện năng tiêu thụ hàng tháng, từ đó giúp quản lý tài chính cá nhân hiệu quả hơn”.

 

Khách hàng đánh giá cao về tiện ích thanh toán tiền điện trực tuyến

 

Ghi nhận thực tế tại Điện lực Trùng Khánh – Đơn vị trực thuộc PC Cao Bằng vào đúng thời điểm cán bộ, nhân viên trong đơn vị đang đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân sử dụng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt ngay thời điểm đầu năm mới Ất Tỵ 2025 cho thấy.

 

Anh Nông văn Quỳnh - Tổ Xuân Vinh, Thị trấn Xuân Hòa, huyện Hà Quảng đánh giá: “Trước đây, để có thể thanh toán tiền điện, tôi phải ra tận bưu điện xã hoặc lên trực tiếp trụ sở Điện lực Hà Quảng. Việc này mất nhiều thời gian vì từ nhà tôi tới các địa điểm thu tiền điện rất xa, trong khi đường xá đi lại khó khăn, chưa kể những hôm trời mưa, rét. Nhưng kể từ khi ngành Điện Cao Bằng tích hợp đa dạng hoá các hình thức thanh toán tiền điện, gia đình tôi đã lựa chọn phương thức thanh toán qua ứng dụng ngân hàng được cài đặt trên điện thoại di động. Hằng tháng, sau khi nhận được tin nhắn của Điện lực thông báo chỉ số công tơ và số tiền phải thanh toán thì bất cứ lúc nào, tôi cũng có thể mở điện thoại để thanh toán tiền điện thông qua dịch vụ internet banking. Sử dụng hình thức thanh toán này, gia đình tôi không phải mất công đi lại và thời gian đến các địa điểm thu tiền điện như trước đây, mà lại không hề mất một đồng chi phí dịch vụ nào”.

 

Còn đối với anh Bế Xuân Tiến - Phố Đông Thái, thị trấn Quảng Uyên, huyện Quảng Hòa, tỉnh Cao Bằng cho biết: “Tôi đã nghe nói đến hình thức thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt cách đây vài năm nhưng vì ngại tiếp cận với công nghệ, cũng như sợ chuyển nhầm tiền vào tài khoản khác… nên cứ đến kỳ nộp tiền điện hàng tháng, tôi thường đến trực tiếp các điểm thu nộp tiền điện để nộp tiền. Nhưng kể từ khi được cán bộ Điện lực tuyên truyền, hướng dẫn trực tiếp cách sử dụng internet banking để thanh toán tiền điện, tôi nhận thấy dễ sử dụng, lại tiện lợi, thanh toán được ở mọi lúc, mọi nơi và không phải mất thời gian, công sức đi nộp tiền điện nữa”.

 

 

Hướng dẫn khách hàng cài đặt phần mềm ứng dụng Chăm sóc khách hàng trên Smartphone

 

Tương tự, Chị Hoàng Thị Thu – Tổ dân phố 5, thị trấn Trùng Khánh, huyện Trùng khánh, tỉnh Cao Bằng, Chị Hoàng Thị Vượt – Phố Thông Huề 2, xã Đoài Dương, huyện Trùng khánh, tỉnh Cao Bằng chia sẻ: “Trước kia, khi chưa có dịch vụ thanh toán tiền điện qua ngân hàng, cứ mỗi đợt đóng tiền điện, tôi thường phải nghỉ nửa ngày làm việc để lên Điện lực huyện đóng tiền điện. Tuy nhiên, qua hơn 03 năm qua sử dụng dịch vụ nộp tiền điện qua tài khoản của ngân hàng, tôi thấy rất thuận tiện, nhanh chóng và không còn phải lo đến việc do công việc bận mà quên thời hạn nộp tiền điện theo quy định”.

 

Nỗ lực hướng đến mục tiêu 100% khách hàng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt

 

Nhằm tiếp tục đem những tiện ích đến với khách hàng, thời gian tới, PC Cao Bằng tiếp tục nỗ lực phấn đấu hướng đến hoàn thành mục tiêu 100% khách hàng trên địa bàn tỉnh thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt. Để đạt được mục tiêu đó, Lãnh đạo PC Cao Bằng cho biết: Công ty sẽ tăng cường chỉ đạo các Điện lực lập kế hoạch triển khai phát triển khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt theo từng tháng, quý, năm. Đồng thời, đơn vị cũng sẽ tiếp tục phối hợp với chính quyền địa phương và các đối tác thu hộ tiền điện tích cực vận động, tăng cường công tác truyền thông nhằm nâng cao nhận thức của người dân về phương thức không dùng tiền mặt thông qua các bài báo, phóng sự về tiện ích khi thanh toán điện tử, hoặc gửi tin nhắn vận động khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt… Ngoài ra, Công ty sẽ tiếp tục giao chỉ tiêu và gắn trách nhiệm phát triển khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đến từng Điện lực. Đặc biệt, đối với khách hàng phát triển mới, PC Cao Bằng sẽ hướng dẫn, khuyến khích khách hàng đăng ký thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt qua ngân hàng...

 

Việc ứng dụng phương thức thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt đã và đang không chỉ mang lại sự tiện ích cho riêng khách hàng, mà qua đây, còn giúp ngành Điện tối ưu hóa nguồn nhân lực, nâng cao năng suất lao động, tạo ra sự minh bạch hóa và chống thất thu thuế cho Nhà nước. Với những tiện ích vượt trội, tin tưởng rằng, thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt trên địa bàn tỉnh Cao Bằng nói riêng và cả nước nói chung sẽ trở nên thông dụng đối với người dùng điện và trở thành xu thế phát triển tất yếu của xã hội văn minh, hiện đại.

 

PC Cao Bằng

 


| Mã Khác

Ý kiến bạn đọc :

<>

Quảng cáo

Về đầu trang