Sáng ngày 31/01, tại huyện Ứng Hòa, Hà Nội, Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) đã tổ chức Lễ khai mạc phiên chợ Tết Bính Thân 2016. Đây là hoạt động thường niên của Hapro nhằm mang đến cho nhân dân các huyện ngoại thành Hà Nội một hương vị Tết ấm áp với nhiều sản phẩm truyền thống phục vụ Tết cổ truyền dân tộc, đồng thời góp phần đẩy mạnh sức tiêu thụ hàng hóa cho các đơn vị thành viên trong TCT và các nhà cung ứng khác trên cả nước.
Ngày 25/1, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC) đã tổ chức buổi trao đổi thông tin với các doanh nghiệp về “Thị trường Myanmar và cơ hội cho hàng Việt Nam”; đồng thời giới thiệu về Hội chợ triển lãm Thương mại – Dịch vụ - Du lịch TP.HCM Việt Nam – Myanmar 2016 (Ho Chi Minh City Expo 2016) tại Yangon từ ngày 1/4 đến 4/4/2016 cùng chương khảo sát thị trường tại thành phố Yangon và thành phố Mandalay từ ngày 31/3 đến 5/4/2016.
Việc Sở Công Thương Hà Nội tổ chức Chương trình “Tuần hàng Việt” không chỉ có tác dụng kích cầu tiêu dùng mà còn giúp người dân tiếp cận hàng Việt Nam chất lượng cao, giá cả hợp lý, đồng thời qua đó đưa hàng bình ổn giá tới tay người tiêu dùng.
Chương trình “Tuần hàng Việt” do Sở Công Thương Hà Nội tổ chức đã giúp người dân các huyện ngoại thành tiếp cận hàng Việt Nam chất lượng cao, giá cả hợp lý.
Chỉ còn hơn một tháng nữa, Việt Nam sẽ mở cửa với Cộng đồng Kinh tế ASEAN và sắp tới, hàng loạt hiệp định thương mại tự do sẽ có hiệu lực. Trong bối cảnh hội nhập đó, xây dựng hệ thống phân phối đủ mạnh là giải pháp quan trọng giúp hàng Việt Nam trụ vững.
Tối 27/11/2015, UBND TP Hà Nội đã tổ chức khai mạc “Chương trình Quảng bá thương hiệu đặc sản vùng miền Việt Nam 2015” tại Trung tâm Thương mại Royal City.
Trong tháng 10/2015, sản lượng thép xây dựng của các doanh nghiệp thành viên Hiệp hội Thép Việt Nam đạt gần 618.000 tấn, tăng 29,9% so với cùng kỳ 2014. Đây là mức tăng sản lượng thép xây dựng sản xuất trong tháng cao nhất từ trước đến nay.